Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh khu vực Tây Bắc; đại diện một số tỉnh ở nước bạn Lào, Thái Lan… đến dự.

Lễ hội Hoa Ban được tỉnh Điện Biên tổ chức thường niên vào dịp trung tuần tháng 3 hằng năm - thời điểm mở màn chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử (13/3/1954) - một mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Các hoạt động của lễ hội nhằm tôn vinh, bảo tồn, phát huy các loại hình di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của quốc gia và 19 dân tộc anh em trong tỉnh, qua đó giới thiệu hình ảnh, con người vùng đất Điện Biên Phủ anh hùng đến với đông đảo bạn bè và du khách trong nước và nước ngoài, làm tiền đề để thúc đẩy du lịch Điện Biên phát triển tương xứng với tiềm năng và lợi thế của tỉnh.

Đêm khai mạc lễ hội năm nay mở đầu bằng chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Rực rỡ mùa hoa ban” do hơn 250 nghệ sĩ, diễn viên biểu diễn.

Chương trình nghệ thuật bao gồm 3 phần: “Huyền thoại một loài hoa”; “Thắm mãi những màu hoa”; “Điện Biên hội tụ và tỏa sáng” nhằm giới thiệu với đông đảo du khách về cội nguồn hoa ban, mảnh đất Điện Biên -Tây Bắc huyền thoại, trữ tình, khung cảnh lao động hăng say của đồng bào các dân tộc Điện Biên trên thung lũng vàng Mường Thanh trù phú.

Travelhanoi sưu tầm