Giới thiệu cáp treo Fansipan Legend
 
Cáp treo vận hành với thời gian lý tưởng từ 7:30 đến 17:30 hằng ngày tại Ga Hoàng Liên – Ga Fansipan và bắt đầu từ thung lũng Mường Hoa đến điểm cuối là đỉnh Fansipan thuộc thị trấn Sapa, Lào Cai. Đặc biệt, mỗi cabin của cáp treo có thể chứa đến 35 khách, công suất vận chuyển khoảng 2.000 khách/giờ giúp thời gian chinh phục đỉnh Fansipan nhanh như mơ ước. Cáp treo thu hút nhiều du khách đến Sapa để trải nghiệm bởi nó đã được tổ chức Guiness ghi nhận là công trình cáp treo ba dây cao nhất và dài nhất, hiện đại nhất thế giới, lần đầu tiên được lắp đặt ở châu Á. Công trình hoành tráng này được thực hiện bởi hai hãng cáp treo nổi tiếng thế giới là Doppelmayr và Garaventa và được tập đoàn Sun Group thiết kế thi công rất chặt chẽ và chúng có khả năng chịu được nhiệt và mọi thời tiết khắc nghiệt cũng như chịu được những cơn gió mạnh trên cao rất tốt, đảm bảo an toàn cho du khách.
 
 
Cáp treo Fansipan Legend thỏa mãn mong ước ngắm nhìn bức tranh thung lũng Mường Hoa từ trên cao với những ruộng bậc thang, khói lam chiều, những nếp nhà trong bản… tận hưởng cảm giác chinh phục vườn quốc gia Hoàng Liên và dãy Hoàng Liên Sơn trùng trùng điệp điệp như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Có thể nói đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác lướt xuyên qua những lớp mây trắng xóa trôi lững lờ giữa không trung và ẩn hiện phía dưới là một màu xanh mướt của cây, lá và những ngọn núi hữu tình, như bước chân vào một bức tranh thủy mặc sống động. Nhắm mắt và hít một hơi nhẹ, du khách sẽ cảm nhận được bầu không khí trong lành sẽ làm dịu mát những trái tim mỏi mệt, quên hết thực tại, chỉ còn lại cảm giác thư thái giữa thiên nhiên, mây trời và núi rừng.
 
Cáp treo Fansipan Legend có gì hấp dẫn?
 

“Thành phố trên mây” là cái tên thứ hai “chuẩn nhất” được người dân yêu quý đặt tên cho Sun World Fansipan Legend và đúng thế, khi du khách di chuyển bằng cáp treo Fansipan Legend Sapa sẽ tận mắt chiêm ngưỡng cả một Sapa ẩn hiện giữa làn sương khói, giữa biển mây và núi rừng hùng vĩ, lãng mạn. Càng lên cao, khi ánh nắng xuyên qua những màng mây, du khách càng ngỡ ngàng một khung cảnh kỳ vĩ, trước một quần thể tâm linh giữa mây ngàn Tây Bắc, đọng lại những khoảnh khắc săn mây đẹp không thể tả!

Khi di chuyển bằng cáp treo Fansipan Legend, du khách không hề tẻ nhạt bởi chính cáp treo là cầu nối cho các công trình khác trải dài đến đỉnh núi bao gồm quần thể văn hóa tâm linh Sun World Fansipan Legend. Hệ thống này được xây dựng theo phong cách kiến trúc chùa cổ thuần Việt như Bảo An Thiền Tự, Bích Vân Thiền Tự, Kim Sơn Bảo Thắng Tự. Dọc sườn núi còn có Vọng Lĩnh Cao Đài, Bảo tháp linh thiêng, Đại Phật Tượng A Di Đà, Quan Thế Âm Bồ Tát và đường La Hán cũng linh thiêng, hoành tráng không kém.

Bảo An Thiền Tự
 
Mang màu sắc cửa những di tích cổ xưa bằng kiến trúc gỗ như chùa Bối Khê, chùa Thầy…rất bình dị, ấm áp ngay từ ga đi cáp treo Fansipan Legend.
 
Bích Vân Thiền Tự
 
Sau khi chiêm ngưỡng Vọng Lĩnh Cao Đài, du khách tiếp tục di chuyển đến cổng trời và đến Bích Vân Thiền Tự, độ cao tại đây là 3.025m và được thiết kế theo dạng những bậc tam cấp, sân thềm, tam quan, đền thờ Tổ, thờ Mẫu…và là điểm dừng chân đầu tiên của hệ thống cáp treo.
 
Đài gác Đại Hồng Chung
 
Đây là một công trình khá kỳ công vì chúng nằm ở độ cao 3.000 m và từng mảnh nhỏ từ những phiến đá xanh, ngói phục chế đến từng chi tiết để di chuyển đến đây không hề dễ dàng, Đài gác Đại Hồng Chung ẩn hiện trong lớp mây với lầu chuông tám mái giữa núi rừng sẽ làm mãn nhãn những du khách khó tính nhất.

Kim Sơn Bảo Thắng Tự
 
Khác với nguyên liệu bằng gỗ khéo léo đưa Đài gác Đại Hồng Chung hòa mình vào thiên nhiên núi rừng thì Kim Sơn Bảo Thắng Tự lại khoác lên mình một màu áo mới theo hướng “Nội công, ngoại quốc”. Được xem là kiểu chùa có hai hành lang dài nối liền nhà tiền đường phía trước với nhà hậu đường, có thể là nhà tổ hay nhà tăng và đầy đủ Tiền Đường, nhà Tổ, Tam Bảo, hành lang bên, tam quan và cả tháp đá.  Kim Sơn Bảo Thắng Tự cũng được gọi là nơi cao nhất của quần thể tâm linh này.
 
 
Đại tượng Phật A Di Đà
 
Điểm cuối cùng là Đại tượng Phật A Di Đà, tại đây du khách có thể di chuyến đến quần thể Kim Sơn Bảo Thắng tự gần đỉnh Fansipan bằng tàu hỏa leo núi hoặc có thể tự trải nghiệm từng bước chân bằng cách đi đường bộ với khoảng 100 bậc thang đá. Đại tượng Phật A Di Đà hoành tráng với độ cao 12,5 m và để hoàn thành bức tượng này phải cần đến 50 tấn đồng và là những chất liệu thép dùng làm khung chống biến dạng tượng ở mọi điều kiện thời tiết trên cao. Không những thế, đến từng tấm ốp cũng được gia công theo kỹ thuật áp lực cơ khí và từng đường nét trang trí đều tinh tế và theo mỹ thuật của thời Trần.
 
Giá vé cáp treo Fansipan Legend
 
Để tạo điều kiện cho tất cả du khách kể cả trong và ngoài nước chiêm ngưỡng đỉnh Fansipan và có những khoảnh khắc để đời cùng sống trên chín tầng mây, vé cáp treo Fansipan Legend hiện là 750.000 đồng/ người lớn và trẻ em từ 1m – 1m3 là 550.000 đồng/trẻ, miễn phí cho trẻ em dưới 1m đi cùng người lớn. Vé tàu Mường Hoa xuất phát từ thị trấn có giá 100,000VND/khách. Khi lên đến độ cao 3.000 m, du khách xuống cáp treo sẽ có 2 lựa chọn để chinh phục đỉnh núi Fasipan là đi thang bộ hoặc sử dụng dịch vụ tàu hỏa lên đỉnh với giá vé là 70.000 đồng/người/chiều lên.
 
 
Tất cả những gì cáp treo Fansipan Legend mong muốn là góp phần tạo nên những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho du khách khi ghé thăm mảnh đất Sapa với những vũ điệu nắng xuyên mây đẹp tuyệt vời của Việt Nam. Và đừng quên Đặt phòng khách sạn Sapa tại Dream Travel để có nhiều ưu đãi nhất nhé.

Nguồn: Internet