Một ngày tới Vườn quốc gia Ba Vì

Cách Hà Nội khoảng 50 km về phía Sơn Tây, núi Ba Vì có rất nhiều điểm tham quan dã ngoại với non nước hữu tình. Trước khi lên đến đỉnh núi mát mẻ, bạn có thể ghé thăm hồ suối Hai, khu vực thác Đa hay hồ Khoang Xanh. Trên vùng núi Tản Viên có nhiều khu nghỉ, tùy theo sở thích của từng người có thể nghỉ lại qua đêm hay picnic trưa trong cánh rừng mát mẻ của vùng núi và về lại vào buổi chiều.

Lưu ý: Bạn có thể mua các loại sữa tươi, sữa chua mang lên ăn hay về làm quà khi đến Ba Vì. Đặc sản của vùng này có gà đồi và rau sắn nấu canh. Chi phí từ 200.000 đồng.

 

Cô Tô - Quan Lạn Quảng Ninh

2 đảo trên thuộc Quảng Ninh cách trung tâm Hà Nội khoảng 350 – 400km. Để ra được đảo bạn phải đi tàu cao tốc hoặc thuyền. Khi bước chân xuống đảo, bạn sẽ có một cảm giác cực kì thích thú, tha hồ vùng vẫy trên những bãi cát trắng trải dài, biển xanh trong veo và tha hồ ăn những bữa hải sản cực rẻ được chế biến ngay tại bãi biển.

Đảo Cô Tô và Quan Lạn chưa được khai thác nhiều nên vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có. Cảm giác được đi giữa vườn thông mát mẻ, gào hét ầm ĩ trên những chiếc xe túc túc sẽ đem lại cho các ấy những trải nghiệm tuyệt vời.

 

Vịnh Hạ Long

Đây là một trong những điểm du lịch đẹp và nổi tiếng nhất Việt Nam. Hạ Long tập trung dày đặc các đảo đá có hình thù đặc biệt và nhiều hang động đẹp nổi tiếng. Điểm hấp dẫn du khách là những chuyến tàu thăm thú vịnh, ngắm nhìn hòn Trống Mái, những núi đá tự nhiên đẹp mê hồn, lao xuống bãi biển siêu sạch Ti Tốp hay lạc trong hang động Thiên Cung…

Đến Hạ Long, các ấy còn có thể đến đảo Tuần Châu, tắm biển Bãi Cháy, và thưởng thức những hải sản tươi ngon mà chẳng đắt tẹo nào. Món ăn không thể bỏ qua khi đến đây là chả mực đấy, ngon miễn chê luôn. Mình có thể mua về làm quà được nha, cho vào thùng đá là đảm bảo tươi ngon cả ngày.

 

Hai ngày với Tam Đảo

Cách Hà Nội khoảng 80 km thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, Tam Đảo là điểm đến được nhiều người Hà Nội chọn vào các kỳ nghỉ. Bạn có thể dành những ngày cuối tuần để lên đỉnh núi quanh năm mát mẻ này, hưởng làn không khí trong lành một đêm, ăn một bữa với ngọn su su xanh mướt, gà đồi… Từ Hà Nội có thể đi xe máy hoặc ô tô lên Tam Đảo theo quốc lộ 3. Đỉnh Tam Đảo có đủ các dịch vụ như khách sạn nhà nghỉ, khu vui chơi, bể bơi, nhà hàng ăn uống… Điểm tham quan là khu nhà thờ cổ, thác Bạc, vườn su su, trekking núi Tam Đảo…

Lưu ý vào các ngày cuối tuần, giá dịch vụ tại Tam Đảo cao hơn ngày thường và rất đông khách. Bạn nên đến sớm hoặc đặt phòng trước. Đồ ăn thức uống cũng nên hỏi giá cả trước khi dùng. Chi phí từ khoảng 600.000 đồng.

 

Ba ngày ở Mộc Châu

Đi thêm khoảng 60 km nữa từ Mai Châu, bạn sẽ đến Mộc Châu, thuộc tỉnh Sơn La. Mộc Châu nổi tiếng với những đồi chè xanh mát, những đồng cỏ và vườn đào, vườn mận. Vào những ngày tháng 6, các vườn mận và đào tại Mộc Châu đã chín trên cành. Ngoài đến thị trấn này nghỉ ngơi, ăn các món đặc sản như rau cải mèo, thịt trâu lá lồm, bê chao, cá suối, còn có sữa chua và sữa tươi đặc biệt ngon. Trên đường còn có thể xà vào các vườn mận, dâu tây, đào để mua và hái quả tươi ngon. Các nhà nghỉ ở Mộc Châu có mức giá bình dân, từ 150.000 đồng đến 400.000 đồng.

Lưu ý: Bạn nên dành thời gian đến Mộc Châu khoảng 2,5 ngày để có hẳn một ngày nghỉ ngơi thư giãn tại đây. Chi phí khoảng 800.000 đồng.

 

Ba ngày ở Sa Pa

Để lên Sa Pa, bạn phải di chuyển một đêm bằng tàu hỏa hoặc xe khách giường nằm đến Lào Cai, sau đó thêm gần 30 km nữa để đến Sa Pa. Khí hậu tại thành phố này quanh năm mát mẻ, hoa trái tốt tươi. Sa Pa có đầy đủ các dịch vụ cho khách với các khách sạn, nhà hàng, cùng các điểm tham quan và khu chợ màu sắc. Sau khi tham quan nhà thờ đá và các bản làng bằng chiếc xe máy thuê, bạn nhớ nếm thử món lẩu cá hồi hay lẩu rau ngon lành trong tiết trời se lạnh buổi tối. Các quán đồ nướng cũng đặc biệt hấp dẫn.

Lưu ý: Đi và về từ Sa Pa vất vả hơn các nơi khác, bạn phải mua vé tàu xe trước cho chuyến đi thuận lợi. Chi phí khoảng 2.000.000 đồng.

 

DreamTravel xin gửi tới du khách một số tour du lịch Miền Bắc mùa hè:

Tour ghép Hà Nội - Mộc Châu - Hà Nội  2 ngày 1 đêm (chi tiết tour)

Tour ghép Hà Nội - Sa Pa - Hà Nội (chi tiết tour)

Tour ghép Hà Nội - Hạ Long - Tuần Châu  2 ngày 1 đêm (chi tiết tour)