Chỉ một tấm biển cũ kỹ, một chiếc bàn nhỏ với tủ kính đựng đồ ăn trưng ngoài vỉa hè cùng vài ba chiếc bàn ghế nhựa nằm khuất trong ngõ, quán bún phở bình dân vẫn duy trì đều đặn như vậy đã 30 năm nay. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu quán chỉ bán những món quen thuộc với người dân thủ đô như bún thang, bún ngan hay phở gà bởi ăn sáng kiểu này có thể tìm thấy ở bất cứ đâu trên phố phường Hà Nội. Điều đặc biệt của quán nằm ở món nộm chân gà rút xương chua chua ngọt ngọt.

Nói đến nộm hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới những món nộm bằng su hào, đu đủ, ngó sen, hoa chuối… Thế nhưng, món nộm của quán lại làm bằng củ cải thái sợi mà những ai từng ăn bún thang sẽ thấy chẳng còn xa lạ gì. Những sợi củ cải vàng sậm, dai giòn cùng chân gà rút xương sần sật, thêm một chút rau răm và lá chanh thơm mùi, tất cả được trộn đều trong thứ nước mắm chua ngọt vừa phải, tạo nên món ăn hay hay mà lạ miệng.

Những chiếc chân gà nhỏ nhỏ, vàng bóng và tươi ngon được bác chủ quán cẩn thận rút xương ngay trước mặt khách. Người sành ăn có thể dễ dàng nhận ra chân gà của quán là gà ta “xịn” chứ không phải loại chân gà công nghiệp trắng phau như ở nhiều nơi khác. Bác chủ quán cho biết tầm mùa thu trở đi, khi bắt đầu vào mùa cưới, các nhà hàng đặt nhiều thịt gà thì lúc đấy mới có nhiều chân để lấy. Mùa hè ít chân gà hơn thì quán bổ sung thêm bằng chân ngan. Món nộm chân ngan cũng được làm sạch, rút xương và ăn “đã miệng” chẳng kém.

Dù món nộm chân gà có đặc biệt thế nào thì cũng không thể ăn nộm thay bữa sáng. Thực khách khi đến quán vẫn gọi một bát bún ngan hay phở gà nóng hổi cho ấm bụng rồi gọi thêm một bát nộm nhâm nhi cho thêm phần đưa đẩy. Bát nộm chỉ nhỏ như bát ăn cơm nhưng như thế cũng là quá đủ cho món ăn kèm vào bữa sáng.

Quán mở cửa từ 6h30 sáng đến khoảng 13h30 thì dọn hàng. Tuy nhiên, nhiều thực khách biết đến món nộm chân gà và thỉnh thoảng “lên cơn thèm” vẫn thường hay gọi điện đặt hàng bác chủ quán vào mỗi buổi chiều. Nộm chân gà, chân ngan có giá 20.000 đồng một bát.