Ruộng bậc thang ở Mù Căng Chải:

Mù Căng Chải là một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, cách Hà nội chừng 300km về phía Tây Bắc. Những năm gần đây, địa danh Mù Căng Chải đã trở nên gần gũi và nổi tiếng hơn với khách du lịch “bụi” trong và ngoài nước.

Quốc lộ 32 chạy dọc theo những sườn núi hun hút gió, con suối đỏ ngầu cuộn chảy, chạy qua nhưng đồi thông và nhưng thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp, ngút ngàn lên tận lưng chừng trời.Thị trấn Mù Căng Chải nhỏ xinh nằm gọn giữa hai sườn núi, còn khá nghèo. Đến Mù Căng Chải, du khách đừng quên thưởng thức món gà đồi và món thịt lợn gác bếp rán rất ngon và ngọt cũng như những bát cơm lúa mới dẻo thơm.

Sự hùng vĩ của núi rừng, cảnh đẹp cũng những cánh đồng lúa bạt ngàn ở thung lũng Mường Lò (Nghĩa Lộ), mùi thơm ngào ngạt của nếp Tú Lệ và sự kỳ vĩ của những kiệt tác ruộng bậc thang tại Mù Cang Chải sẽ làm bạn quên hết những khó nhọc trên đường đi. Đến Mù Căng Chải, bạn nên leo đồi để ngắm ruộng, cùng người Mông gặt, tuốt lúa mùa mới.

 

Sapa – Thành phố trong sương mù:

Sapa lành lạnh với sương mù và mưa. Mưa nhỏ nhưng kéo dài, đủ làm ướt áo người. Sương trắng bao phủ thị trấn như chiếc khăn voan quấn lên đầu người sơn nữ. Nhà thờ đá chìm trong sương, nhưng nhìn lên đỉnh chóp vẫn thấy lấp ló một khoảng trời xanh thẳm. Mưa, du khách có dịp che ô dạo phố, ngắm những gùi măng non hay thổ cẩm sặc sỡ ven đường. Mưa, khách có thể cuốc bộ trên những con đèo hun hút để cảm nhận chút bình yên ở những bản làng người Mông, người Dao…

Bạn có thể chọn thác Bạc, cầu Mây và Bãi Đá Cổ làm điểm đến. Dọc đường đèo Ô Quy Hồ đi thác Bạc là những đồi su su xanh mướt, sương đọng trên quả giống như những hạt ngọc. Bên dưới đèo là thung lũng cỏ cây đã ngả màu vàng, thấp thoáng trong màn sương và mây trắng bao phủ. Vì là mùa thu nên dòng thác Bạc đổ nước ầm ầm, mạnh mẽ, lẫn trong sương và hơi nước mờ ảo. Nước tuôn xối xả, đứng từ xa có cảm nhận như một dải lụa trắng ở độ cao ngàn mét đang tung bay trước gió.

Sapa mùa thu, có lẽ ấn tượng nhất là dọc đường đi cầu Mây, bãi đá cổ. Xe đến địa phận Tả Van sẽ bắt gặp thung lũng Mường Hoa. Vào mùa này, thung lũng trở thành một trong những điểm đến đẹp nhất vùng Tây Bắc. Đứng từ trên đỉnh đèo, có thể ngắm những ruộng lúa bậc thang xếp tầng tầng lớp lớp đang ngả dần từ sắc xanh sang sắc vàng. Điểm trang cho bức tranh vựa lúa Tây Bắc là những mái nhà sàn liêu xiêu, ấm áp trong khói chiều. Trên những con đường uốn cong dưới thung lũng, những bóng người Mông bé nhỏ, lặng lẽ gùi hàng… Cảnh vật và con người trong chiều thu làm bức tranh sơn cước trở nên hùng vĩ, thơ mộng và lãng đãng buồn với những loại hoa tỏa sắc và với cái khí lành lạnh đặc trưng nơi đây.

 

Mộc Châu:

Có người nói, Mộc Châu quê tôi chỉ kém Đà Lạt ở cái tiếng, cảnh sắc và khí hậu thì không hề thua kém gì. Trái lại còn có phần nổi trội hơn vì phần nào giữ được nét hoang sơ, mộc mạc. Mùa thu ở Mộc Châu cũng tràn ngập sắc vàng, sắc lá đỏ của cây trong rừng trút lá. Có rất nhiều điểm đến thú vị cho bạn lựa chọn. Những cánh đồng cỏ bạt ngàn với đàn bỏ nhẩn nha gặm cỏ trong thị trấn Nông trường Mộc Châu. Tại đây bạn có thể thử làm công nhân vắt sữa bò, cắt cỏ cho bò ăn, dựng trại nghỉ đêm giữa cánh đồng mênh mông, thưởng thức món bê chao thơm lừng… Hoặc có thể ghé thăm thác Dải Yếm, cách trung tâm thị trấn trên 10 km. Không hoành tráng và nổi tiếng như nhiều thác nước khác ở khắp mọi miền tổ quốc nhưng thác Dải Yếm có một vẻ đẹp rất lạ. Nước từ khe nói chảy ra dòng suối Vắt gặp bức tưởng đá vôi lớn bị chặn lại, nước tràn ứ lên, chảy ngược lại về phía bờ thấp hơn rồi đổ xuống phía dưới tạo thành thác nước. Chính bởi vậy, thác tự như một dải yếm tầng tầng lớp lớp quyến rũ du khách

Dream Travel giới thiệu đến bạn những tour du Miền Bắc mùa thu hấp dẫn nhất năm 2019:

Du lịch Miền Bắc Mùa Thu - Hành Trình Mới

Du lịch Miền Bắc 5 ngày 4 đêm giá rẻ - Tour kích cầu giá rẻ

Tây Bắc Mùa Thu - Hành trình Vàng 4 ngày 3 đêm

Tây Bắc Mùa Thu - Cung đường săn ảnh