Mùa xuân Phương Bắc vạn vật sinh sôi, hoa lá đâm chồi nảy lộc. Mùa xuân cũng là mùa lễ hội khắp Miền Bắc, mùa của các loài hoa đẹp quyến rũ bắt đầu khoe sắc. Khoảng thời gian tuyệt vời nhất là đây, bạn hãy xách ba lô lên đường, mang theo máy ảnh  đến với Miền Đông Tây Bắc nhé! Bạn sẽ có những ngày trải nghiệm thật thư thái với những bức ảnh tuyệt đẹp để đời.

Mùa xuân vẫn còn se se lạnh và  chờ đợi cái rét nàng Bân đang tới gần cùng với những cơn mưa bụi trắng trời cũng là lúc hoa gạo bung nở như những đốm lửa đỏ rực một vùng trời quê.

Lễ hội chùa Hương bắt đầu từ mùng 6 tháng 1 đến tháng 3 âm lịch, đỉnh cao của lễ hội là từ rằm tháng giêng đến 18 tháng hai âm lịch. Chùa Hương những ngày đầu tháng 3 thư thả và bình lặng đến nao lòng người. Khi những xô bồ, chen chúc qua đi, du khách đến vãn cảnh chùa không chỉ được chìm đắm trong một bầu không gian thanh tịnh của miền đất Phật, của non nước hữu tình mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng những cụm hoa gạo đỏ rực trời mà hiện nay hiếm còn thấy ở nơi nào khác nữa.

Tháng 3 là thời gian nở rộ của loài hoa ban trắng nức tiếng khắp Tây Bắc, cũng là lúc người nông dân bắt đầu gieo những khóm mạ xanh mướt trên các thửa ruộng bậc thang ngập nước.

Hành trình gần nhất để bạn có thể ngắm vẻ đẹp của hoa ban và săn những bức ảnh tuyệt vời là đến với thị trấn Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Và thời điểm thích hợp nhất chính là hai tuần đầu của tháng 3.

Tây Bắc mùa này hấp dẫn du khách không chỉ bởi những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc thiểu số ít người mà chính bởi cảnh sắc vừa kỳ vĩ, tráng lệ lại rất đỗi thơ mộng, trữ tình. Đến đâu cũng là thiên đường với đủ loại hoa hội tụ.

Nếu như Mộc Châu – Sơn La hay Bắc Hà – Lào Cai nổi tiếng bởi những cánh rừng hoa mơ, hoa mận bạt ngàn, phủ trắng sườn đồi, khe núi, dọc các con sông, bên những hiên nhà thì hoa đỗ quyên đỏ ở núi Hoàng Liên Sơn lại là một nét đẹp vô cùng nổi bật và mạnh mẽ.

Loài hoa đẹp tựa những đốm lửa thắp sáng cả một vùng rừng nguyên sinh đầy hoang sơ và kỳ bí. Hoa đỏ trước mặt, hoa đỏ sau lưng, hoa trên đầu và hoa dưới đất, hoa vương trên những con đường mòn dẫn lên đỉnh Fanxipan huyền thoại.

Khi những cơn gió nồm vừa qua đi, khi những con đường Hà Nội phủ đầy lá vàng trong mùa rụng lá thứ 2, khi những lá sấu non mới vươn mình nhú dậy sau một mùa đông dài khắc nghiệt cũng là lúc Hà Nội tím mơ màng trong sắc tím hoa ban, trắng tinh khôi trong vẻ đẹp mong manh của hoa sưa kiêu kỳ.

Hoa ban không sinh ra từ mảnh đất Thủ đô nhưng không vì thế mà bị chìm khuất giữa những sắc hoa hồng, hoa cúc, thược dược, loa kèn của xuân Hà Nội.

Hoa sưa mỗi năm chỉ nở một lần, nhanh nở nhanh tàn. Người ta chưa kịp nhìn cho đã những bông sưa trắng muốt. Cuốn đi sắc trắng đã làm lên vẻ đẹp đầy chất thơ của Hà Nội mà để lại những thân sưa xù xì, thô mộc. Để khiến ta lại bùi ngùi mong móng những đợt mưa xuân của ngày này năm sau…

 

Travel Hanoi xin giới thiệu các tour Du xuân Miền Bắc khởi hành hàng ngày:

Tour ghép Yên Tử 1 ngày (chi tiết tour)

Tour ghép Chùa Hương 1 ngày (chi tiết tour)

Tour ghép Du xuân Miền Bắc trọn gói 4 ngày 3 đêm (chi tiết tour)