Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài là khoảng thời gian hiếm có để mọi người lên kế hoạch đi chơi cùng gia đình và người thân. Trước hết, bạn nên chọn những tour du lịch trọn gói của các công ty lữ hành, để không phải loay hoay tìm kiếm phương tiện vận chuyển, đăng ký khách sạn, chọn điểm đến và sắp xếp lịch trình với không biết bao nhiêu lo lắng trước khi lên đường, khiến đầu óc chẳng thể nào thoải mái.

1. Du thuyền Hạ Long
 


Hiện nay, Tour du lịch ngủ đêm trên du thuyền ở Vịnh Hạ Long là một trong những tour được yêu thích nhất của du khách Việt Nam và quốc tế. Các tour du thuyền Hạ Long sẽ mang đến cho du khách một cảm giác vô cùng thú vị khi màn đêm xuống giữa không gian mờ ảo mênh mông trên vịnh, tham gia những hoạt động như chèo thuyền kayak, tắm biển, ngắm cảnh Hạ Long tuyệt đẹp khi mặt trời mọc hay khi hoàng hôn xuống, tập thái cực quyền,hát karaoke trên boong tàu, trò câu mực đêm không kém phần thú vị.
 


Các tour du thuyền Hạ Long cũng có lịch trình khác nhau đưa du khách tham quan các tuyến điểm nổi tiếng nhất hiện nay trên Vịnh Hạ Long như hang Thiên Cảnh Sơn, động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, đảo Ti Tốp, hòn Trống Mái, đảo Soi Sim, đảo Ngọc Vừng, Bái Tử Long, các làng chài...

 

 >>> Xem ngay: Tour du lịch Hạ Long hấp dẫn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

 

2. Sapa mùa nước đổ
 


Đến hẹn lại lên, cứ vào thời điểm cuối tháng 5 hàng năm, khi cái nắng chói chang phủ tràn miền Bắc, Sa Pa lại là điểm đến lý tưởng. Lúc này, vùng Sa Pa xinh đẹp bắt đầu xuất hiện những cơn mưa mùa hạ, tưới mát những thửa ruộng khô cằn nơi đây.
 


Du khách tới Sa Pa sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn lấp loáng nước như những chiếc gương giữa trời tạo nên vẻ đẹp vô cùng quyến rũ giữa núi rừng trùng điệp. Đến với Sa Pa mùa này, có lẽ chỉ cần đứng chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang, cũng đủ khiến du khách khi đặt chân lên đây phải sửng sốt.
 


Những ruộng bậc thang xếp dần lên cao vút trông như những nấc thang dẫn lên trời. Nước từ những thửa ruộng trong ánh chiều tà trông như những bức họa của màu sắc và ánh sáng. Đâu đó là những tiếng cười đùa vui vẻ của những người dân bản đang cày cấy, xen lẫn những tiếng nô đùa của những đứa trẻ hòa lẫn trong những thanh âm trầm ấm của núi rừng Tây Bắc, tạo nên một khung cảnh bình dị mà xao động tâm hồn mỗi du khách tới khám phá Sapa.

 >>> Không thể bỏ qua chuyến du lịch Sapa ngắm ruộng bậc thang mùa nước đổ kỳ vĩ

 

3. Mộc Châu
 


Nếu như tháng 1 – tháng 2 Mộc Châu nổi tiếng với hoa đào, hoa mận thì bước sang tháng 3, Mộc Châu lại miên man trong sắc hoa ban dịu dàng, ngây ngất.

Thiên nhiên đất trời đã ưu ái ban tặng cho Mộc Châu một khí hậu tuyệt vời cùng với đất đai màu mỡ giúp cho các loại cỏ cây, hoa lá vươn mình trỗi dậy. Mộc Châu khoảng thời gian này đã không còn lạnh giá, nắng nhẹ ấm áp, ngọt ngào.
 


Cây hoa ban trắng tập trung nhiều ở thị trấn Mộc Châu chạy lên phía Sơn La. Từ thời khắc chuyển giao mùa đầu tháng 3, hoa ban đã bừng nở trắng tinh khôi tràn đầy sức sống trên dọc các sườn đồi ở quốc lộ 6 quanh thị trấn Mộc Châu. Nhìn xa như một dải lụa mềm mại uốn quanh triền núi.
 


Đặc biệt, hoa ban không chỉ để ngắm hay chụp ảnh, mà còn có thể chế biến thành các món ăn thơm ngon lạ miệng như làm nộm với ra rừng, xào với măng, măng đắng, canh bột gạo nếp…. Cho thêm hoa ban khi chế biến giúp món ăn có vị đượm đượm, thanh thanh, lạ lạ, ăn một lần sẽ nhớ mãi.
 


Trong tháng 3, thị trấn Mộc Châu cũng đang chuẩn bị cho lễ hội Hết Chạ - một lễ hội truyền thống của dân tộc Thái. Mộc Châu tháng 3 không rực rỡ với hoa đào hoa mận nhưng vẫn đẹp một cách yên bình, tĩnh tại với sắc hoa ban nhẹ nhàng tinh khôi làm say lòng du khách.

>>> Đăng ký đi du lịch Mộc Châu dịp 30/4 ngay để có được mức giá ưu đãi nhất

 

4. Đà Nẵng
 


Khoảng thời gian tháng 4 -5 , là thời điểm lí tưởng đi Đà Nẵng. Lúc này khí hậu rất đẹp, ít mưa, không có bão nên rất lí tưởng cho các hoạt động tham quan, nghỉ dưỡng và vui chơi, giải trí. Đây cũng là thời điểm đông đúc khách du lịch, giá phòng, vé máy bay, khách sạn, dịch vụ khác… tăng cao, bạn lưu ý đặt vé và phòng sớm nhé.
 


Nằm ở vùng Nam Trung Bộ, Đà Nẵng có cả núi, đồng bằng và biển. Các điểm tham quan du lịch nổi tiếng khi du lịch Đà Nẵng bao gồm khu du lịch Bà Nà, bãi biển Mỹ Khê, và khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park lớn nhất châu Á.
 


Đà Nẵng còn có nhiều thắng cảnh mê hồn như đèo Hải Vân, rừng nguyên sinh ở bán đảo Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn. Đặc biệt, Đà Nẵng được bao quanh bởi 3 di sản văn hóa thế giới là Huế, Hội An và Mỹ Sơn, và xa hơn chút nữa là Vườn Quốc Gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Hàng năm Đà Nẵng tổ chức Lễ hội pháo hoa thu hút rất nhiều du khách muôn phương đến tham dự.

 

>>> Xem ngay Tour du lịch Đà Nẵng dịp lễ 30/4 hành trình hấp dẫn

 

5. Nha Trang
 


Nha Trang tuy có khí hậu nhiệt đời gió mùa, nhưng cũng chịu chi phối nhiều bởi khí hậu đại dương. Chính vì thế mà khí hậu Nha Trang tương đối ôn hòa, không quá khắc nghiệt như ở miền Bắc và cũng không quá thất thường như trong miền Nam. Thêm vào đó, thành phố biển Nha Trang lại nằm trong vùng ít chịu ảnh hưởng của gió bão. Chính vì thế mà du lịch Nha Trang quanh năm luôn sẵn sàng chào đón du khách ghé thăm.

Khoảng tháng 4, tháng 5 mùa khô ngự trị khắp thành phố Nha Trang, thời tiết khá dịu, khô mát, thoáng đãng, vô cùng thích hợp với những chuyến du lịch Nha Trang theo bất cứ hình thức nào.
 


Nha Trang từ lâu đã nổi tiếng với nhiều điểm tham quan thú vị trên các đảo hòn Ngọc Việt, hòn Lao, hòn Thị, hòn Mun, hòn Hèo, hòn Nội, hòn Ngoại, hòn Trí Nguyên, hòn Sam… cùng nhiều bãi tắm nên thơ, thức ăn tươi, ngon, bổ, rẻ...
 


>>> Xem ngay Tour du lịch Nha Trang dịp lễ 30/4 hành trình hấp dẫn

6. Hà Giang

Hà Giang mỗi mùa đều mang một vẻ đẹp riêng, tháng 1-3 mùa hoa mận, hoa đào, tháng 10-12 mùa hoa tam giác mạch, tháng 6-9 mùa lúa chín vàng…mùa nào cũng đẹp say đắm lòng người lữ khách lỡ đi qua đây. Vậy Hà Giang dịp 30/4 có gì đẹp?
 


vụ đang được trồng tại xã Quyết Tiến, nằm trên con đường Hạnh Phúc. Nhiều du khách rất ngạc nhiên và thích thú khi đi du lịch Hà Giang vào tháng 4 lại được ngắm hoa tam giác mạch.

Ngoài hoa tam giác mạch trái vụ, mùa này Hà Giang còn có thêm hoa trẩu. Những cây trẩu hoa trắng tinh, điểm xuyến chút đỏ hồng trên nhụy hoa.
 


Tháng 4 Hà Giang mùa xanh lá, đoạn từ thành phố Hà Giang đi Yên Minh. Cao nguyên đá xanh màu ngô non, những cây ngô cứ thế ươm mầm rồi mọc lên mơn mởn giữa đá xám tai mèo, giữa gió núi bốn bề.
 


Tháng 4 dòng Nho Quế trong xanh ngọc bích, hiền hòa chảy dưới chân đèo Mã Pì Lèng hùng vĩ.

 >>> Không thể bó qua chuyến du lịch Hà Giang hấp dẫn và thú vị trong kỳ nghỉ lễ

Liên hệ tư vấn hỗ trợ 0243 994 2811 Hotline : 0903 288 255