Sa Pa đẹp với núi non, cỏ cây, thiên nhiên hùng vĩ, mây giăng khắp lối. Giữa một khung cảnh tuyệt đẹp, Dream Travel sẽ chỉ cho bạn những địa điểm chụp hình mà bạn cứ giơ máy lên chụp là có một rổ ảnh đẹp mang về dùng dần cho cả năm!


1. ĐỈNH FANSIPAN

Đầu tiên đó chính là nóc nhà Đông Dương. Ở nơi cao nhất của Việt Nam và cả Đông Dương này bạn sẽ cảm thấy như mình đang ở chốn bồng lai tiên cảnh.


 

Vào những ngày nhiều mây, trời xanh, mây trắng bồng bềnh xung quanh, xa xa có những đỉnh núi nhô lên. Hoặc những ngày trong xanh, bạn sẽ thu được vào tầm mắt mình khung cảnh hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn, thung lũng Mường Hoa xinh đẹp,…

Trong khung cảnh như vậy chắc chắn bạn chỉ cần tạo dáng “deep”, diễn sâu một tẹo là tha hồ có ảnh đẹp.


2. NHÀ THỜ ĐÁ CỔ

Nằm ở vị trí trung tâm thị trấn và được coi là biểu tượng của Sapa nên đây là địa điểm chụp hình ở Sapa mà hầu như ai cũng tới check-in.


 

Nhà thờ đá cổ là nơi sẽ mang lại cho bạn những bức ảnh thật Tây mà chẳng cần phải tới Châu Âu xa xôi. Vì sao ư? Vì đây là công trình do người Pháp xây dựng vào đầu thế kỷ 20. Nhà thờ Sapa được xây dựng theo kiến trúc Gothic với mái vòm, những ô cửa kính là những bức tranh kể về cuộc đời của chúa Jesus.

Nếu bạn đến đây chụp ảnh vào những ngày mùa đông lạnh nắng vàng, trời xanh ngắt, hoặc những ngày hiếm hoi Sapa có tuyết, thì có nói là ở châu Âu mọi người cũng tin đấy.


3. SUN PLAZA SAPA

Từ nhà thờ đá đi thêm vài chục bước chân nữa là bạn sẽ đến được Sun Plaza Sapa. Nhờ thiết kế mang hơi thở phong cách châu Âu, với cổng chào được lấy cảm hứng từ tháp đồng hồ Big Ben của Anh. Thêm vào đó là những ô cửa kính, và sự kết hợp của màu vàng và xanh cổ điển.


 

Đây là một địa điểm nữa giúp bạn có một bức hình với khung cảnh như trời Tây. Không chỉ có bên ngoài, mà bên trong trung tâm thương mại cũng có rất nhiều góc sống ảo khác. Đó là những dãy hành làng dài ngun ngút, mái vòm, trạm ga tàu hỏa leo núi tham quan thung lũng Mường Hoa.


4. THUNG LŨNG MƯỜNG HOA

Thung lũng Mường Hoa là một trong những thung lũng rộng và đẹp nhất ở Việt Nam. Vẻ đẹp của thung lũng này được tạo nên bởi những thửa ruộng bậc thang, cỏ cây hoa lá, bãi đá cổ, dòng suối, đồi núi. Mỗi mùa sẽ khoác lên cho thung lũng một chiếc áo nhiều màu sắc. Ví như vào mùa lúa chín, bạn sẽ được thấy những thửa ruộng uốn lượn với màu vàng thật đẹp. Mùa lúa xanh thì là một màu xanh ngút mắt.


 

Có 2 cách để bạn trải nghiệm vẻ đẹp của thung lũng Mường Hoa. Một là leo bộ lên để tự mình leo lên các sườn núi để cảm nhận vẻ đẹp của thung lũng một cách gần gũi nhất. Hai là đi tàu leo núi mang phong cách Pháp cổ. Từ cửa kính của tàu bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn cảnh của thung lũng. Con tàu theo phong cách Pháp này cũng là một gợi ý cho bạn có những bức ảnh đẹp đấy.

Chỉ nằm cách thị trấn Sapa khoảng 8km về phía Đông Nam thôi, nên bạn đừng bỏ qua địa điểm này khi tới Sapa nhé.

5. COMBO CỔNG TRỜI, ĐÈO Ô QUY HỒ, ĐỒI CHÈ Ô LONG, THÁC TÌNH YÊU - SUỐI VÀNG

Đây là một combo cực kỳ thú vị vì bạn sẽ được trải nghiệm cung đèo cao nhất Việt Nam- Ô Quy Hồ. Đứng ở nơi đỉnh đèo- được gọi là cổng trời, bạn sẽ được chiêm ngưỡng con đường ngoằn ngoèo vắt qua núi mà mình vừa mới đi qua. Bạn sẽ được ngắm những ngọn núi trùng trùng điệp điệp, mây giăng khắp chốn…


 

Gần đỉnh đèo Ô Quy Hồ là thác tình yêu- Suối vàng. Thác nước đổ từ trên cao xuống, trắng xóa, vắt vèo qua sườn núi, tạo nên một khung cảnh vừa thơ mộng vừa hùng vĩ.

Nếu bạn đến Sapa vào tháng 12 thì đừng quên tới đồi chè ô long. Nằm cách thị trấn Sapa khoảng 8km, dọc theo quốc lộ 4D hướng về đèo Ô Quy Hồ, bạn sẽ gặp một khung cảnh cực kỳ đẹp. Đó là những hàng chè uốn lượn, chạy dài theo sườn đồi. Trên nền xanh đó là màu đỏ của hoa đào được trồng xen kẽ. Nhìn từ xa giống như một bức tranh đầy chất thơ. Chắc chắn bạn sẽ tiếc ngẩn ngơ nếu đi tới đèo Ô Quy Hồ, mà quên tới đồi chè ô long này đấy.

6. BẢN CÁT CÁT, BẢN LAO CHẢI, TẢ VAN, TẢ PHÌN, SÂU CHUA, THANH KIM

Đặc điểm chung của những bản này đó là yên bình, nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Mông, Dao Đỏ, những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp…Nơi đây chưa bị du lịch hóa quá nhiều. Do vậy, bạn sẽ có cơ hội thả hồn vào thiên nhiên, tận hưởng không gian yên tĩnh và hít thở bầu không khí trong lành.
Nếu chịu khó đi khám phá bạn sẽ tìm ra được những góc mộc mạc của Sapa.


 

Vì xa thị trấn Sapa hơn so với bản Cát Cát nên ở đây không có quá nhiều khách du lịch. Do vậy, bạn tha hồ chụp các bức ảnh đẹp mà không lo vướng nhiều người hay phải chen chúc.

Nếu có thời gian thì khuyên bạn nên tới tham quan một trong bốn bản này một lần.


7. NÚI HÀM RỒNG

Nếu bạn muốn ngắm toàn cảnh vẻ đẹp của thị trấn Sapa thì hãy tới núi Hàm Rồng. Sở dĩ có cái tên Hàm Rồng là vì nhìn ngọn núi tựa như một cái đầu rồng đang ngước nhìn trời cao.

Dù phải leo núi hơn 1 giờ mới tới được đỉnh, nhưng cảnh quan 2 bên đường sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi. Con đường lên núi là những bậc thang bằng đá. Hai bên đường là những vườn lan, vườn đào, và nhiều loại hoa xứ lạnh khác như mẫu đơn, cẩm tú cầu,…Những vườn hoa bên đường sẽ mang lại cho bạn những bức ảnh nhiều sắc màu thú vị và nên thơ đấy.

8. THUNG LŨNG HOA HỒNG

Thị trấn Sapa luôn là điểm đến làm nức lòng những người yêu du lịch. Không chỉ có cảnh sắc tươi đẹp mà nơi đây còn khiến du khách đắm chìm vào một thế giới mơ mộng, đầy chất thơ, đặc biệt khi tới thăm thung lũng Hoa Hồng đẹp mê đắm ở xóm 1, đường Mường Hoa, thị trấn Sapa. Với tổng diện tích khoảng 22ha, thung lũng được tạo thành từ hai dãy núi Hàm Rồng và Fanxipan.

Du khách khi tới thăm thung lũng Hoa Hồng, du khách có cảm giác như lạc vào một khu vườn cổ tích với hàng trăm ngàn gốc hồng Sapa, hồng Pháp, hồng giòn Hoa Kỳ… Theo kinh nghiệm, tháng đẹp nhất để tới đây tham quan, thưởng lãm là từ tháng 11 tới tháng 3 hàng năm, khi hàng trăm gốc hoa thi nhau đua hương khoe sắc tạo ra một bức tranh tuyệt sắc.


9. CÁC QUÁN COFFEE, HOMESTAY, HOTEL

Ngoài các địa điểm chụp hình ở Sapa trên thì các quán café, các homestay, khách sạn có thiết kế đẹp, có thể nhìn ra quang cảnh núi rừng, chắc chắn sẽ giúp bạn có những bức hình “thả thính” chất như nước cất luôn.

Bạn có thể đến: Sapa Jade Hill, café Haven Sapa, Silk Path, Fressia Hotel,...

 

Nguồn: Internet