Du lịch Miền Bắc cần chuẩn bị những gì? Đi lại như thế nào? Thăm quan những đâu?  Đi du lịch Miền Bắc thời gian nào đẹp nhất? Miền Bắc có những đặc sản gì? Đó là những băn  khoăn, lo lắng mà không ít du khách đang cần được giải đáp khi có kế hoạch thăm quan du lịch Miền Bắc.

Travel Hanoi sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích nhất đem lại cho du khách những chuyến đi thật thú vị và hoàn hảo nhất!


Các tuyến điểm thăm quan du lịch Miền Bắc từ 3 – 4 – 5 ngày:

  • Tour Hà Nội City – Vịnh Hạ Long – Ninh Bình – Sa Pa 5 ngày 4 đêm
  • Tour Hà Nội city – Hạ Long – Sa Pa – Ninh Bình 6 ngày 5 đêm
  • Tour Hạ Long – Tuần Châu – SaPa 4 ngày 3 đêm
  • Tour Hà Nội – Hạ Long – Ninh Bình 3 ngày 2 đêm
  • Tour Hà Nội – Ninh Bình – Sa Pa 3 ngày 2 đêm

 

Các khách sạn – nhà nghỉ  tại Hà Nội và các điểm du lịch

  • Khách sạn – nhà nghỉ  tại Hà Nội:

Helios Legend Hotel – địa chỉ 2D Đường Thành – Thành Hoàn –  kiếm Hà Nội

 

 

 

Medalion Hotel – địa chỉ 11 Mã Mây – Hoàn Kiếm – Hà Nội

 

 

Mia Boutique – địa chỉ  205 Hàng Bông – Hoàn Kiếm – Hà Nội

 

 

 

  • Khách sạn – nhà nghỉ  tại Hạ Long:

Golden lutus Hotel – Bãi Cháy Hạ Long

 

 

Diamond Hotel – Bãi Cháy – Hạ Long

 

 

Novotel Hạ Long – Bãi Cháy – Hạ Long

 

 

Seaside Tuần Châu – Đảo Tuần Châu – Hạ Long

 

 

  • Khách sạn – nhà nghỉ  tại Sa Pa:

Sa Pa Lodge Hotel – đường  Mường Hoa – Sa Pa

Q Sapa Hotel – địa chỉ số 4 Võ Thị Sáu – Sa Pa

Icon Sa pa – địa chỉ đường Thác Bạc

Chapa Dew Hotel

 

 

Phương tiện đi lại tại đến Hà Nội – Miền Bắc

Hà Nội thủ đô – trái tim của cả nước.  Phương tiện từ đường bộ, đường thủy, đường sắt đều chung chuyển qua Hà Nội.

 

Máy bay

Hà Nội là thủ đô của cả nước nên có rất nhiều chuyến bay hàng ngày từ các nước thành phố khác đến Hà Nội. Bạn có thể tham khảo giá vé của các hãng hàng không như: Jetstar Pacific, Vietjet Air hay Vietnam Airlines. Sân bay Nội Bài cách trung tâm thành phố khoảng 30km, giá vé để di chuyển vào trung tâm tầm 40k/chuyến (nhớ hỏi giá trước khi lên xe nhé).

 

Ô tô khách

Có hai hãng xe khách lớn chạy tuyến Bắc Nam là Mai Linh và Hoàng Long. Bạn có thể mua vé tại bến xe miền Đông hoặc liên hệ đặt vé. Thời gian hành trình đi bằng xe khách mất khoảng 39 giờ. Giá vé xe khách trung bình Sài Gòn – Hà Nội là 800.000.000 vnđ/vé. Giá vé rẻ nhất là 700.000 đ/vé, giá vé cao nhất là 900.000 đ/vé. Chuyến xe sớm nhất khởi hành lúc 07:00 sáng, chuyến muộn nhất khởi hành lúc 23:00.

+ Xe khách Mai Linh Express. SĐT: 08.39.29.29.29- 0985.29.29.29

+ Xe khách Hoàng Long. SĐT: 02822438989

Ngoài ra còn có các hãng xe cho bạn lựa chọn: Hà Loan, xe Hiền Phước, xe Hồng Huấn (Quân Bình)…

 

Tàu lửa

Giá vé tàu Thống Nhất Bắc Nam dao động từ 1,166,000đ/chiều đến 1,246,000đ/chiều (tùy theo ghế cứng, mềm hay giường nằm). Thời gian di chuyển khoảng 2 ngày tới Hà Nội. Từ ga Hà Nội ( đường Lê Duẩn) đến trung tâm thành phố mất khoảng 10 đến 15 phút đi taxi.

  • Các phương tiện di chuyển đến điểm du lịch phía bắc từ Hà Nội, quý khách sử dụng xe ô tô, tàu hỏa, xe giường nằm cao cấp, xe Limousine ....

 

  1. Các điểm thăm quan nổi tiếng  tại Miền Bắc
  • Hà Nội:  Hà Nội nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, đặc trưng của miền Bắc Bộ.Từ tháng 5 đến tháng 9 là mùa nóng và mưa. Từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau là mùa đông, thời tiết khô ráo, có khi rét đậm.

 

 

 

Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch Hà Nội là vào mùa thu, từ tháng 9 đến tháng 11. Lúc này thời tiết mát mẻ, dễ chịu, không có nắng chói chang. Mùa thu được coi là thời điểm đẹp nhất ở Hà Nội. Du lịch Hà Nội vào mùa đông cũng rất thú vị, cảm nhận cái lạnh, thưởng thức những món ăn đặc trưng cũng là một gợi ý rất hấp dẫn.

 

Phương tiện đi lại ở Hà Nội

+ Xe máy:  Bạn có thể tự mình khám phá thành phố bằng cách thuê xe máy hoặc gọi grab. Giá một chiếc xe khoảng 100.000 – 150.000 VND/ ngày.

+ Xe buýt: Đây là loại phương tiện công cộng quen thuộc với người dân cũng như du khách khi đến với Hà Nội. Giá vé cho mỗi chuyến khá rẻ, chỉ 7.000 – 9.000đ.

+ Taxi: Các hãng taxi phổ biến ở Hà Nội là Mai Linh (SĐT: 024.38.222.666), Taxi Group (SĐT: 024.38.26.26.26), V20 (SĐT: 024.38.20.20.20)

+ Xích lô: Một hình ảnh đặc trưng của phố cổ chính là chiếc xích lô Bạn có thể trực tiếp gọi xe bởi ở khu vực bờ hồ, số lượng xe xích lô rất nhiều.

+ Xe điện: Vé xe được bán tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm với giá 15.000 VND/ chuyến 15 phút.

 

 

  • Vịnh Hạ Long: Vịnh Hạ Long một địa điểm du lịch nổi tiếng, quen thuộc của Việt Nam. Nơi đây nằm ở phần bờ Tây vịnh Bắc Bộ tại khu vực biển Đông Bắc Việt Nam. Với hàng nghìn đảo lớn nhỏ kỳ vĩ, kết quả hình thành của tạo hóa, vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Du lịch Hạ Long có nhiều phong cảnh đẹp thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan. Không khí của Hạ Long rất trong lành, cảnh lại đẹp, hải sản cũng ngon. Nói chung đi Hạ Long về bạn sẽ cảm thấy rất tuyệt vời.

 

 

 

  • Thị trấn Sa Pa: Sapa là một thành phố xinh đẹp thuộc huyện Sapa, tỉnh Lào Cai, vùng Tây Bắc Việt Nam. Tạo hóa thiên nhiên ưu ái ban tặng Sapa một bức tranh phong cảnh vừa lãng mạn vừa hùng vĩ đến lạ. Những rặng núi trùng điệp uy nghiêm, những dãy ruộng bậc thang bao la, ngút trời và hàng thông xanh rì đón gió… Tất cả tạo nên một Sapa tuyệt đẹp không thể diễn tả hết thành lời. Du lịch Sapa, du khách không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên đường nơi đây mà còn hiểu thêm nhiều nền văn hóa phong phú của các đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao Tây Bắc. Một chuyến du lịch Sapa chắc chắn là sự trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ trong tuổi trẻ chúng ta.
     
  • Ninh Bình: Ninh Bình thuộc đồng bằng Bắc Bộ, cách Hà Nội khoảng 100km về phía Nam. Là trung tâm du lịch của miền Bắc và cả Việt Nam.

 

  • Ninh Bình hấp dẫn du khách không những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn nhiều di tích văn hóa quốc gia. Du lịch Ninh Bình chính là sự tổng hòa của du lịch sông nước, hang động, văn hóa lịch sử, khám phá và nghỉ dưỡng. Mỗi điểm đến ở Ninh Bình đều mang những đặc trưng vô cùng khác lạ và sâu sắc, tạo thành điểm nhấn thu hút khách trong nước và khách quốc tế ghé thăm.