1. Bàn chải và kem đánh răng

Không phải ở khách sạn nào cũng có sẵn đồ cho bạn, có nơi phải mất tiền để mua. Trong hành lý mang theo, đừng quên chiếc bàn chải cá nhân cùng tuýp kem đánh răng. Có thể nó sẽ gây nhiều rắc rối hơn cho bạn khi phải chạy đi mua hay chẳng có cái gì để dùng trong vài ngày.
 
2. Kem chống muỗi
 
Muỗi thích người lạ. Một tuýp kem chống muỗi trong túi hành lý sẽ giúp bạn đẩy lùi đám côn trùng hung hăng này ra xa và tránh nguy cơ bị các bệnh liên quan đến muỗi đốt. Trong các khu rừng rậm hay khu nhà nghỉ, thậm chí cả sảnh sân bay, vài chú muỗi vẫn hạ cánh thường xuyên chờ cơ hội tấn công.
 
3. Đầu chuyển đổi điện
 
Bạn có tỉ thứ phải dùng đến sạc điện như điện thoại, iphone, ipad, máy tính…mà đầu sạc ở các nước lại khác nhau. Hãy sắm một đầu cắm đa năng và luôn mang theo trong đám hành lý lỉnh kỉnh để không phải tốn tiền khi thuê của khách sạn hay chờ sạc nhờ bạn bè trong thấp thỏm.
 
4. Đồng hồ đeo tay
 
Thói quen dùng điện thoại khiến ta quên mất những chiếc đồng hồ đeo trên tay vừa thời trang vừa tiện lợi. Hãy sắm một chiếc đồng hồ dành riêng cho những chuyến du lịch, chỉnh theo múi giờ nơi bạn đến và bắt đầu cuộc hành trình dài.
 
5. Bút và một cuốn sổ nhỏ
 
Những vật nhỏ và nhẹ không chiếm nhiều diện tích trong túi xách nhưng lại không dễ tìm nếu quên. Đặc biệt khi phải điền các mẫu đăng ký, mẫu nhập cảnh tại sân bay.
 
6. Dép đi trong nhà
 
Rất nhiều người bỏ qua không mang một đôi dép để đi lại trong khách sạn. Thông thường các khách sạn có dép đi trong phòng dành cho du khách, nhưng trong trường hợp không có, hãy dùng một đôi tất để thay thế khi đi lại trong phòng để giữ ấm và đỡ bẩn chân.
 
7. Pin và thẻ nhớ máy ảnh
 
Thật dở khóc dở cười với một máy ảnh không có thẻ nhớ hoặc pin trong máy chỉ vì vội vàng. Thao tác nhỏ nhưng cần thiết, luôn để sẵn những món đồ này trong túi đựng máy ảnh để không phải loạn lên đi tìm đồ thay thế tại xứ lạ vừa đắt vừa không tốt.
 
8. Khăn giấy, khăn ướt, khăn mặt
 
Khi đi du lịch bạn nên chuẩn bị khăn giấy ướt để tiện cho việc lau tay khi di chuyển trên xe hoặc khi ăn uống. Dù khách sạn nơi bạn đến sẽ chuẩn bị cho khăn mặt và khăn tắm cho bạn, nhưng để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho chính mình thì bạn nên tự mang theo là tốt nhất.
 
9. Gel rửa tay khô
 
Khi đi trên xe hoặc đến những nơi không có sẵn nước để rửa, thì gel rửa tay diệt khuẩn là một giải pháp cực kỳ tiện dụng. Bạn và những người đi cùng không cần phải rửa lại bằng nước mà vẫn đảm bảo diệt khuẩn, khử mùi cho đôi tay, rất thích hợp cho việc di chuyển và dã ngoại.
 
10. Cắt móng tay
 
Khi đi du lịch, hãy luôn nhớ mang theo mình dũa/bấm móng tay. Thật khó chịu nếu bạn không may làm gãy hay nứt móng tay giữa kỳ nghỉ. Thay vì ngồi cắn móng tay lo lắng, một chiếc dũa móng tay be bé có thể giúp bạn giải quyết vấn đề, lại hầu như không tốn chút diện tích nào trong túi du lịch.
 
Liên hệ tư vấn hỗ trợ 0243 994 2811 Hotline : 0903 288 255