Hà Nội có quá trình lịch sử lâu dài, nhiều công trình văn hóa kiến trúc, di tích lịch sử nổi tiếng. Hà Nội là điểm thu hút du khách quốc tế lớn nhất ở Việt Nam bởi dáng vẻ cổ kính, trầm mặc, thanh lịch và vẻ đẹp tiềm ẩn ở thành phố ngàn năm văn hiến này...


Hà Nội có khí hậu đặc trưng của Bắc Bộ, nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm, mưa nhiều vào mùa hè, mưa ít, lạnh và hanh khô vào mùa đông. Từ tháng 5 đến tháng 9 là mùa nóng và mưa. Từ tháng 11 đến tháng 3 năm sau là mùa đông, thời tiết khô ráo, có khi rét đậm.

Đi đâu, chơi gì?

Từ ngày 1/8/2008, sau khi sát nhập với Hà Tây, Hà Nội còn có thêm nhiều khu du lịch của Hà Tây cũ như: Vườn quốc gia Ba Vì, ao Vua, Khoang xanh, suối Hai, Đồng Mô, Thiên Sơn - Suối Ngà (suối Ổi), Suối Ngọc - Vua Bà, Bằng Tạ, Đầm Long, Quan Sơn, Đồng Xương, Văn Sơn, lăng Ngô Quyền, lăng Phùng Hưng, thành cổ Sơn Tây, lễ hội Chử Đồng Tử, chùa Hương...

Đến, đi lại bằng gì?

Có rất nhiều hãng máy đặt đường bay đến với sân bay Nội Bài như Cathay Pacific, China Airlines, Eva Air, Hong Kong Airlines, Korean Air, Vietnam Airlines.

Đi lại trong nội thành Hà Nội có thể sử dụng các loại xe công cộng như xe bus, taxi, xe máy, ô tô. Khách du lịch cũng có thể đi xích lô, giá thấp và được ngắm cảnh phố phường. Ngoài ra Hà Nội cũng có tuyến đường sắt đi các tỉnh phía Bắc và toàn quốc. Nếu bạn ở lâu tại Hà Nội thì bạn có thể đến khu phố cổ tìm một tiệm cho thuê xe đạp hoặc xe máy, thường thì đây là phương tiện ưa thích của du khách nước ngoài khi tới thăm Hà Nội dài ngày.

Hà Nội có truyền thống ẩm thực lâu đời với nhiều món ngon nổi tiếng.

Du khách tới Hà Nội cũng thường tìm để thưởng thức món Chả Cá Lã Vọng. Trước đây, chả cá Lã Vọng được làm bằng nguyên liệu cá Lăng. Nhưng gần đây, chả cá chủ yếu được làm bằng cà quả ta bởi cá Lăng bây giờ rất đắt và hiếm. Thịt của cá quả cũng chắc và đậm đà hơn cá lăng.

Ngoài ra bạn cũng nên một lần thưởng thức món bánh cuốn Thanh Trì, hay bánh Tôm Hồ Tây, cốm làng vòng...

 

Liên hệ tư vấn hỗ trợ 0243 994 2811 Hotline : 0903 288 255