Nếu bạn cách Yên Tử khoảng 150km trở lại thì nên đi trong một ngày, đồ đạc chuẩn bị:
 

 

Tiền: đừng mang thẻ ATM, mang tiền mặt đi! Nếu chỉ đi và mua những đồ dụng linh tinh, đi cáp treo nữa thì mang dưới 1.000.000đ là đủ.
 
Giày leo núi (nếu có): tốt nhất là nên có một đôi giày leo núi, đường leo Yên Tử hầu hết là bậc thang đá rất đẹp và sạch sẽ nhưng đường dài sẽ dẫn đến đau chân (6km). Nếu bạn đi giày “cao gót” hoặc giày búp bê thì chắc chắn đi chưa được nửa đường thì một là giày bạn hỏng, hai là chân bạn hỏng. Không có giày leo núi thì đi giày thể thao, giày đi bộ… đi gì thì đi, đảm bảo nó ”nâng niu được bàn chân Việt”, độ bám tốt là ok.
 
Balô: một cái balo nhỏ, gọn nhẹ để đựng mấy thứ “nhỏ, gọn, nhẹ” khác thôi. Nếu đi đông, nên chia đều mỗi người mang 1 chiếc.
 
Quần áo: trang phục gọn nhẹ tối đa
 
* Mùa đông nên mặc những chiếc áo khoác thể thao chất ấm, không thấm mồ hôi và quan trọng nhất nó vẫn phải nhẹ để lúc nóng cởi ra tiện cầm hoặc cất vào balô. Khi leo lên được một đoạn thấm mệt, nếu chiếc áo của bạn nặng và thấm mồ hôi, bạn sẽ được vác thêm 1-2kg trên người – MỆT… LẮM…
 
Giải pháp tốt nhất (nếu trời quá lạnh): bạn mặc áo khoác ấm bình thường, nhưng mang theo 1 chiếc áo khoác mỏng nữa, tới chân núi gửi hành lý rồi leo với chiếc áo mỏng thôi. Đừng mặc jean, đừng mặc đồ skinny (nếu mặc nên mặc loại co giãn thoải mái), tốt nhất vẫn là quần áo thể thao, không thấm mồ hôi.
 
* Mùa hè: gọn – nhẹ! Đừng sexy quá các bạn nữ nhé – đây là nơi linh thiêng, tốt nhất nên mặc lịch sự.
 
Nước: bạn chắc chắn cần nước, mồ hôi của bạn sẽ nhễ nhại khi leo và đồng nghĩa với việc cơ thể mất đi một lượng nước lớn đấy. Một người uống chỉ cần khoảng 1 lít là đủ. Nên chia nhỏ chai nước ra nếu đi đông người, dễ cầm, không tốn diện tích. Nếu có khoáng mặn thì quá tuyệt, nó sẽ giúp bổ sung lại lượng khoáng chất vừa mất, tỉnh táo và khỏe mạnh như thuốc tăng lực (Quảng Ninh là nơi sản xuất nước khoáng mặn)
 
Đồ ăn: mang đồ ăn nhẹ thôi. Mình chọn bánh mỳ và giò, hoặc xôi và giò… đại loại một thứ gì đấy ăn lót dạ vào buổi trưa. Vào mùa lễ hội dọc đường ngươi dân có bán, nhưng nếu bạn đi không phải mùa hội thì tốt nhất nên chuẩn bị từ nhà vì ngày đấy người ta ít bán hoặc nghỉ bán rồi. Như thế vừa tiện, vừa ngon và vừa không đắt. (Trứng 15k/quả, bò húc 25k/lon)
 
Gậy (không có cũng được): Kiếm một cái gậy để lúc xuống dùng, có gậy sẽ giúp bạn đỡ đau đầu gối và cổ chân hơn.
 
Máy ảnh, điện thoại: Cảnh Yên Tử thì bạn nghe Mỹ Linh hát rồi đấy “Mênh mênh mang mang phù vân Yên Tự ự ự ự” – đẹp và cổ kính. Đứng trên Yên Tử bạn có thể phóng tầm mắt ra xa hàng chục km, xung quanh là những dãy núi liền kề nhấp nhô… đẹp khó tả.
 
Sóng điện thoại: Ở trên đỉnh núi (Chùa Đồng) bạn vẫn có thể up ảnh facebook bình thường. Ngày lễ còn có cả một xe cột sóng di động ở chân núi nữa nên bạn cứ yên tâm về sóng nhé!
Trên đây là những thứ cơ bản cần chuẩn bị, ngoài ra thì bạn có thể mang thêm một số thứ linh tinh nữa như áo mưa (mình chưa gặp mưa to bao giờ) hoặc sổ, bút sách nếu cần ghi chép gì. Nói chung là bạn nên đơn giản hóa và gọn nhẹ mọi thứ, đừng mang vác cồng kềnh, đừng mang quá nhiều đồ ăn và nước – nhưng cũng đừng quên mang những thứ đó. Nếu nhà bạn ở xa thì đơn giản hơn rồi, mang thêm tiền và một bộ quần áo rồi thuê nhà nghỉ ở dưới chân núi. Dưới chân núi có nhà nghỉ, nhà hàng đủ cả. Nếu thích ngủ lều thì cũng khá hợp lý, ở chân núi không gian khá rộng và yên tĩnh.
 
Liên hệ tư vấn hỗ trợ 0243 994 2811 Hotline : 0903 288 255