Sapa (Lào Cai)

Sapa luôn là một địa điểm cực hot trong mùa đông. Khi nhiệt độ xuống thấp dưới 0 độ C cũng chính là thời điểm có tuyết rơi. Ghé thăm Sapa vào mùa đông để có thể thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp bồng bềnh kỳ ảo của “xứ sở mù sương”, ngắm nhìn những màn sương dày đặc, mây sà xuống mặt đất, cảm nhận cái lạnh tê tái như cắt da và nhâm nhi những món đặc sản nóng hổi ngon tuyệt.

Thời gian này ở Sapa, nếu may mắn bạn có thể ngắm nhìn những bông tuyết mỏng mang nhẹ nhàng bay lơ lửng trong không trung, tuyết phủ trắng cành cây, bãi cỏ hay trên những mái nhà, đường đi.

>>> Xem ngay các Tour du lịch Sapa ghép đoàn giá rẻ

Mộc Châu (Sơn La)

Từ tháng 11 đến tháng 2 là thời điểm đẹp nhất trong năm tại Mộc Châu. Bạn sẽ được hòa mình trong cánh đồng hoa cải trắng tinh, rộng bạt ngàn trên các thung lũng, phủ trắng các triền đồi. Những đồi chè xanh mướt rộng tít tắp đến tận chân trời với bầu không khí tinh khiết, trong lành sẽ khiến cho tâm hồn bạn trở nên thật thảnh thơi, yên bình.

Tháng 1 và tháng 2 là lúc mà hoa mận, hoa đào ở Mộc Châu đua nhau khoe sắc. Những nụ hoa chúm chím khiến cả đất trời như sáng bừng và tươi mới, những nụ cười ngây ngô giòn tan của những em bé vùng cao hay những chiếc gùi nặng trĩu trên vai những người đi làm đồng sẽ càng trở nên lung linh hơn trong gió, trong mây mờ ảo.

Nhiệt độ ở Mộc Châu vào mùa đông có thể xuống dưới 10 độ C. Vùng đất cao nguyên chìm trong lớp sương mờ ảo, giăng mắc nhẹ nhàng đầy bình yên, thơ mộng.

>>> Du lịch Mộc Châu giá rẻ, chỉ từ 1.190.000Đ

Hà Giang

Bất cứ khi nào, hà Giang vẫn luôn có một sức hút lớn với khách du lịch. Mỗi mùa trong năm, hà Giang đều mang một vẻ đẹp riêng đầy lôi cuốn khiên cho bất kỳ ai đến với mảnh đất này đều lưu luyến mỗi khi rời đi. Đến với Hà Giang khi mùa đông về, bạn sẽ được thưởng thức cái lạnh, những cơn gió rét của vùng cao nguyên núi đá. Một số nơi như Mèo vạc cũng có thể có băng tuyết khi nhiệt độ xuống thấp. Nếu đến đúng vào dịp Tết đến xuân về, bạn cũng có cơ hội được thưởng thức những món ăn với hương vị độc đáo của đồng bào dân tộc nơi đây.

Thật tiếc nếu bạn đến hà Giang mà không thử thưởng thức món thắng cố với mùi thơm của sả, thảo quả, hạt dổi hòa quyện với vị thơm ngon béo ngậy của thịt. Ngồi thưởng thức món thắng cố nóng hổi sẽ ngay lập tức xóa tan đi những lạnh giá của ngày đông. Xôi ngũ sắc, cháo ấu tẩu, thịt lợn hun khói,… cũng là những món ăn bạn không thể bỏ qua khi đặt chân đến mảnh đất địa đầu Tổ Quốc.

Cao nguyên đá Hà Giang với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tráng lệ, bà con dân tộc hiền lành chất phác, cùng những loài hoa tươi thắm chắc chắn sẽ để lại cho bạn những cảm xúc khó quên.

>>> Xem ngay Tour du lịch Hà Giang khởi hành thứ 6 hàng tuần

Mẫu Sơn (Lạng Sơn)

Một địa điểm du lịch vào mùa đông hấp dẫn không kém chính là đỉnh Mẫu Sơn ở Lạng Sơn. Mẫu Sơn là một vùng núi cao, độ cao trung bình 800 – 1000m so với mặt nước biển, địa hình khá đa dạng với quần thể gồm 80 ngọn núi, cao nhất là đỉnh Phia Po (cao 1,541m, hay còn gọi là đỉnh Công hoặc Công Sơn, nơi đặt cột mốc 42 biên giới Việt – Trung).

Khí hậu ở Mẫu Sơn chia làm 2 mùa rõ rệt. Mùa đông bắt đầu từ tháng 11 và kết thúc vào khoảng tháng 3 năm sau, nhiệt độ trung bình ở đây từ 6-13 độ, đôi khi xuống dưới 0 độ và ở đây khá thường xuyên có băng tuyết.  Quanh năm đỉnh mẫu Sơn được mây mù bao phủ, khoảng thời gian đẹp nhất để đến thăm Mẫu Sơn là khoảng tháng 12 đến tháng 1 để có thể ngắm trọn vẻ đẹp mờ ảo của vùng cao này.

Sinh sống ở đây chủ yếu là người Nùng, người Tày và người Dao. Những món đặc sản tại Mẫu Sơn bạn nên thưởng thức là chè tuyết sơn, ếch hương, gà sáu cựa, lợn quay, đào chuông, rượu Mẫu Sơn,… hay thư giãn với dịch vụ tắm lá thuốc của người Dao.

Đà Nẵng

Nằm ở nơi chuyển tiếp khí hậu của miền Bắc và miền Nam, ở Đà Nãng có kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa điển hình. Các tháng từ tháng 12 – tháng 2 ở Đà Nẵng không lạnh giá như ở miền Bắc mà khí hậu rất mát mẻ, hơi se se lạnh, rất thích hợp cho việc đi du lịch. Đặc biệt khi đi du lịch vào thời điểm này giá cả, dịch vụ cũng sẽ rẻ hơn so với mùa hè.

Thành phố Đà Nẵng vẫn luôn mang theo một vẻ đẹp quyến rũ, thu hút du khách bởi bãi biển dài, là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Bên cạnh đó còn có rừng núi trập trùng, dịch vụ vui chơi giải trí phát triển và Đà Nẵng cũng là một thiên đường ẩm thực với nhiều món ngon mà giá lại khá rẻ. Đến nơi đây, bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon như mì Quảng, gỏi cá Nam Ô, bánh tráng cuốn thịt heo, cơm niêu cá bống,…

Một điểm cộng khiến cho khách du lịch vô cùng yêu thích thành phố bên sông hàn này là con người ở nơi đây rất thật thà và thân thiện.

>>> Tour Du lịch Đà Nẵng siêu khuyến mãi, giá cực hấp dẫn

Đà Lạt

Nhắc đến Đà lạt, hẳn chúng ta đã quá quen thuộc với những cái tên đầy mộng mơ: thành phố mù sương, thành phố ngàn hoa hay thành phố ngàn thông. Dù được biết đến với cái tên nào đi chăng nữa thì Đà lạt đều mang đến cho những du khách sự mát mẻ, trong lành vô cùng dễ chịu khi tới đây. Cảnh vật lãng mạn, trữ tình cùng với trăm hoa đua nhau khoe sắc tỏa hương khiến cho cảnh vật ở đây nên thơ, bồng bềnh như chốn tiên cảnh.

Khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 là mùa khô ở Đà Lạt, rất thuận tiện cho chuyến du lịch của bạn. Đến Đà Lạt, bạn có thể cảm nhận đầy đủ cả 4 mùa trong cùng một ngày. Những điểm dừng chân lý thú được yêu thích ở đây là công viên hoa Đà Lạt, Hồ Xuân Hương, đỉnh lang Biang, thung lũng tình yêu,… ở mỗi nơi sẽ có những nét đẹp riêng thu hút mà bạn không nên bỏ qua khi du lịch Đà Lạt.

Ngoài việc tham quan ngắm cảnh ở Đà Lạt, bạn cũng có thể thưởng thức ẩm thực thành phố trên cao nguyên với các món ăn hấp dẫn như bún bò ấp Ánh Sáng, nem nướng, chả ram bắp, , bánh mỳ xíu mại, bánh canh, bánh bèo, bánh tráng nướng,…

Phú Quốc (Kiên Giang)

Dù là mùa đông, nhưng thời tiết ở đảo Ngọc Phú Quốc lại rất đẹp, thời tiết mát mẻ, chan hòa ánh nắng. Bạn sẽ tha hồ vui chơi, thư giãn ở bãi biển còn nguyên sơ, dài tít tắp với lớp cát trắng mịn, làn nước biển trong xanh. Mọi khói bụi, ồn ào, mệt nhọc nơi thành thị sẽ bị xóa nhòa.

Thời tiết ở Phú Quốc khá mát mẻ, nhiệt độ trung bình ở đây từ 17 – 24 độ C. Tháng 11 đến tháng 4 là mùa khô, khá thích hợp để bạn ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này. Đến Phú Quốc, bạn sẽ có cơ hội tận hưởng vẻ đẹp của biển cả xanh rì rào, khám phá những khu rừng nguyên sinh, lặn ngắm những rặng san hô rực rỡ đầy màu sắc hay tìm hiểu quy trình làm ra những gọt nước mắm thơm ngon tinh túy.

Bạn đừng qên thưởng thức những món ăn được chế biến từ hải sản tươi ngon ở hòn đảo ngọc như bánh canh ghẹ, lẩu nấm, hủ tiếu tôm, mì khô hải sản,… nhé!