Homestay Sapa đang là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ khi đi du lịch cùng nhau bởi các homestay hiện nay được thiết kế khá độc đáo, phù hợp với thị hiếu giới trẻ từ cổ điển, nhẹ nhàng, sắc màu đến phong cách đậm chất bụi bặm hoặc ấm cúng hướng châu Âu. Có quá nhiều lựa chọn cho chuyến đi năm 2020 này, cùng điểm qua một vài homestay chất lừ được giới trẻ săn lùng nhiều nhất nhé!
 
Phơri’s House
 
 
Được mệnh danh là một ngôi nhà nhỏ xinh nằm trong bản Tả Van, cách thị trấn Sapa chừng 10 km. Phơri’s House là bức tranh thu nhỏ Sapa từ 4 phía. Trước nhà có suối chảy róc rách nên thơ, di chuyển lên cao một chút nữa, du khách có thể thu gọn tầm mắt toàn cảnh ruộng bậc thang mênh mông cùng các nếp nhà trong bản. Phơri’s House Sapa còn được yêu thích bởi sự tiện nghi với căn bếp xinh xinh cùng đầy đủ dụng cụ nhà bếp cho những bạn muốn tự tay vào bếp, rượu vang, cafe và trà luôn có sẵn, rất tiện lợi.
 
 
Còn gì tuyệt vời bằng giữa một khung trời thiên nhiên tuyệt đẹp ở vùng cao, hít thở bầu không khí se lạnh, tự tay làm vài món ăn và nhâm nhi một chút rượu vang hoặc trà chiều, tận hưởng khoảnh khắc chốn bình yên nhóm bạn thân. Điểm cộng khiến ai cũng mê mẩn Phơri’s House là vì sự chu đáo tận tâm đến từng chi tiết nhỏ nhất như nhà tắm có máy nước nóng, mền ủ ấm của Đức cho mùa tuyết rơi. Giá phòng ở đây cũng được lọt vào danh sách một trong những homestay Sapa giá rẻ , chỉ khoảng 690.000 đồng/ đêm/ phòng 2 người. Cả nhóm bạn có thể ngủ 14 người, đủ nệm và mền gối ấm êm. Đặc biệt, đến với Phơri’s House Sapa thì nỗi sợ hãi chặt chém dịp Tết và Lễ hoàn toàn không có, giá không đổi so với ngày thường, bạn nhé!
 
Sali House
 
 
Còn Sali House thì sao? Đây cũng là một lựa chọn không kém cạnh được nhiều bạn trẻ cân nhắc khi chọn Sapa làm điểm đến. Sali House cách Sapa chỉ 20 phút đi xe, khi đến cuối bản Tả Van, bạn sẽ nhìn thấy một ngôi nhà gỗ xinh xắn ẩn nấp giữa núi rừng. Điều tuyệt vời là vị trí của Sali House đều bao phủ một màu xanh mướt của thiên nhiên hoang dại, đẹp ngất ngây. Nếu bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên cây cỏ ở mọi góc độ thì Sali House sẽ làm hài lòng những ai muốn lưu trú lại.
 
 
Sự mộc mạc, thuần khiết và thoáng đãng hương đồng cỏ nội chính là tiêu chí mà chủ homestay Sapa cho nhóm này muốn gửi gắm đến du khách khi có ý tưởng xây dựng. Một điều đáng chú ý là sự thuận tiện mà homestay nhỏ xinh này mang lại. Từ Sali House, du khách chỉ cần đi bộ 10 phút là đã thấy xuất hiện ngay trước mắt một dòng suối nhỏ trong vắt, đi xa hơn sẽ gặp bản Giàng Tả Chải, cầu Mây, hòa mình vào cuộc sống người dân bản địa, khám phá ẩm thực và trải nghiệm đặc sản massage chân tại mảnh đất này.  Chỉ tầm khoảng 660.000 đồng/phòng/đêm, Sali House sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất.
 
Eco Palms House
 
 
Eco Palms House nằm ở một vị trí ưa nhìn được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn do nằm tại bản Lao Chải với view nhìn ra Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa. Nhiều du khách truyền tai nhau địa chỉ này là do vào mùa lúa chín cả khu vực này đẹp không tưởng, như khoác lên một sắc vàng của mùa lúa chín, chẳng khác gì một bức tranh sống động dưới ánh nắng hoe vàng soi rọi cả một vùng vàng màu lúa trải dài trên các ruộng bậc thang.
 
Eco Palms House là một trong những homestay sapa đẹp gồm có 5 bungalow, mỗi bungalow được thiết kế như những ngôi nhà đặc trưng của các dân tộc thiểu số sẽ giúp du khách hòa mình vào và cảm nhận được nền văn hóa của người Mông, Dao Đỏ, Tày, Giáy và Xá Phó. Đặc biệt, các bungalow đều được thiết kế với những vật liệu gần gũi với thiên nhiên và thân thiện với môi trường như gỗ, tre, mái lá tạo nên chất “Mộc” hòa trộn cùng thiên nhiên nơi đây.
 
Nam Cang Riverside Lodge
 
 
Nam Cang Riverside Lodge cũng là một trong các homestay ở Sapa được nhiều du khách ghé thăm hằng năm. Nam Cang Riverside Lodge có vị trí nằm tại ngôi làng Nậm Cang, nơi sinh sống của tộc người Dao Đỏ. Nếu bạn thích đến vùng núi để ngắm sông thì chỉ có Nam Cang Riveside mới đáp ứng được điều đó. Homestay này có view nhìn ra bờ sông tuyệt đẹp, là nơi nghỉ dưỡng chuẩn không cần chỉnh, sau bao ngày làm việc mệt mỏi, cùng bạn bè tận hưởng những khoảng lặng bình yên, thưởng thức ly trà nóng trong tiết trời se lạnh ngắm sông giữa xung quanh là núi đồi trập trùng bao phủ. Nếu bạn yêu thích khám phá đời sống văn hóa của người dân bản địa thì chọn homestay này rất tiện lợi, vì được xây dựng gần bản của người Dao, bạn có thể hòa nhập vào cuộc sống của người dân nơi đây và thưởng thức đặc sản địa phương ngon khó cưỡng!
 
An An Sapa Mountain Air
 
 
Chụp ảnh check in “Săn mây” đang là hot trend của năm nay. Tại Đà Lạt cũng đã xuất hiện ghế săn mây lên ảnh cực chất cho những ai không thể đi xa. Và tất nhiên khi đến Sapa mà không chọn thiên đường nghỉ dưỡng An An Sapa Mountain Air sẽ là một thiếu sót lớn. Được mệnh danh là ngôi nhà gỗ ngủ giữa mùa đông” trong lòng Tả Van với không gian mở không những trầm tĩnh, giản dị mà còn sang trọng, ấm áp, sạch sẽ và khá giản đơn. Các phòng đơn được khắp 2 tầng của ngôi nhà gỗ xinh xinh và được thiết kế riêng biệt tạo nên nhiều màu sắc riêng. Chuyện “măm măm” mỗi ngày thì phải mê An An ở chỗ miễn phí gạo, mì gói và trà dây hảo hạng.
 
Điểm cộng của nơi này chính là “Góc bếp”, bạn sẽ ngỡ ngàng trước một căn bếp được sắp xếp gọn gàng và chỉn chu, cũng là một trong những góc chụp đẹp không thể bỏ qua. Ngoài ra An An còn có bếp ăn, máy giặt, restroom nước nóng. Khi bạn đi theo nhóm thì sẽ ưng ngay An AN vì có 1 khu riêng để bọn mình triển BBQ ngoài trời mà không hề phụ thu thêm phí. Giá phòng dao động từ 550.000 đồng đến 850.000 đồng/phòng từ phòng đơn đến phòng đôi.
 
VietTrekking Homestay
 

VietTrekking cũng là một homestay tại Sapa trú ngụ chốn bồng lai tiên cảnh, được rất nhiều giới trẻ chọn làm địa điểm check in.  Đến đây, bạn sẽ hưởng trọn cảm giác mỗi sớm mai thức dậy là một biển mây hòa cũng vũ điệu của nắng mai cùng đỉnh Fansipan và dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ giữa núi đồi Tây Bắc. Sự quyến rũ của chốn bồng lai tiên cảnh chính là sự có một không hai khiến người ta không lẫn vào đầu được.

Hmong Mountain Retreat

Lấy cảm hứng từ những nếp nhà trên bản nhỏ, Hmong Mountain Retreat được thiết kế tạo thành từ tổ hợp những căn nhà sàn và nhà lá có tuổi đời trên 70 năm, được nhiều bạn trẻ mê mẩn, nhất là những người nước ngoài. Đến đây, bạn sẽ được ở trong những bungalow giữa những thửa ruộng bậc thang xanh mướt lưng chừng núi và phía trước nhà sàn lớn còn có một chiếc hồ nhân tạo lát đá rất xinh, tạo nên điểm nhấn chỉ duy nhất Hmong Mountain Retreat mới mang lại được cho du khách.
 
Topas Ecolodge Sapa
 
 
Nằm cách thị trấn Sapa khoảng 18km, tọa lạc trên đỉnh 2 ngọn đồi hình nón, Topas Ecolodge thu hút nhiều nhóm bạn chọn lựa và đôi lần quay lại vẫn không đổi homestay khác la do thiết kế đặc biệt, homestay này có 25 phòng được thiết kế theo phong cách nhà sàn truyền thống với nội thất gỗ, đá mộc mạc. Bước vào không gian phòng nghỉ Topas, cả một bầu trời Sapa thoáng đãng, tinh khiết sẽ ập vào mặt bạn, bạn sẽ quên hết mọi mệt mỏi nơi thực tại và chính thức bước vào một thế giới. Bạn nghĩ sao về một bể bơi trên cao? Chỉ có Topas Ecocldge mới mang lại làn gió mới hiện đại này cho bạn chẳng khác gì một resort nghỉ dưỡng 5 sao tại Bali được bao phủ xung quanh một màu xanh mát của cây lá, đồi núi. Nơi này chưa từng khiến du khách nào thất vọng, bạn có thể thử trải nghiệm.
 
Lạc bước đến Sapa du khách không chỉ mê mẩn bên sắc trời mà còn bối rối khi lạc bước giữa thiên đường các homestay. Mỗi homestay mang một vẻ riêng biệt đẹp khó tả, thật khó để lựa chọn được một nơi mình thích nhất. Hi vọng rằng danh sách homestay Sapa cho nhóm nổi bật nhất được đặt nhiều nhất trong những năm gần đây do Dream Travel tổng hợp sẽ giúp bạn bớt đau đầu trong việc lựa chọn một nơi nghỉ dưỡng phù hợp!