Hồ Hoàn Kiếm Hà Nội - Phố cổ Hà Nội. 

 

Hồ Gươm là nơi được nhắc đến đầu tiên khi đặt chân đến Hà Nội. Nơi đây ẩn chứa câu chuyện hàng ngàn năm lịch sử của đất kinh kỳ với truyền thuyết vua Lê Thái Tổ trả gươm báu cho rùa thần. Vì thế mà ngày nay hồ được gọi với hai cái tên là hồ Gươm hoặc hồ Hoàn Kiếm.

 

Bạn có thể dạo quanh hồ Gươm vào buổi sớm để tận hưởng cái không khí mát lành, cổ kính của trái tim thành phố, thư thả ngắm từng nhóm người tập thể dục quanh hồ.

 

Từ hồ Hoàn Kiếm, bạn có thể ghé thăm đền Ngọc Sơn hoặc rảo bước sang khu phố Tràng Tiền để thưởng thức một que kem mát lạnh hoặc chụp ảnh lưu niệm trước cửa Nhà hát Lớn. Với những con mọt sách, khu phố Đinh Lễ ngay sát bờ hồ chính là điểm đến không thể nào bỏ qua. Nơi đây có vô vàn các loại sách từ văn học trong nước đến nước ngoài, từ sách giáo khoa đến sách chuyên khảo.

 

Xung quanh hồ Gươm còn rất nhiều điểm vui chơi thú vị để bạn khám phá. Từ bờ hồ, bạn có thể di chuyển sang khu vực phố cổ. Tại đây, bạn sẽ được tưởng thức rất nhiều món ăn ngon đặc trưng cho ẩm thực đường phố Hà Nội như bún cá phố Trung Yên, miến lươn chợ Hàng Bè, phở bò vỉa hè Hàng Trống, bánh đúc Đào Duy Từ…

 

Nhà Thờ Lớn

Nơi đây mang đậm nét của kiến trúc Gothic châu Âu với những bức tư cao, mái vòm và nhiều cửa số. Bạn có thể thỏa sức chụp ảnh check in sang chảnh với bối cảnh là nhà thờ cổ kính.

 

Ngoài ra, khi nhắc đến Nhà thờ Lớn, người ta sẽ nhớ ngay đến "trà chanh chém gió". Ngồi trên những chiếc ghế nhựa thấp ngay vỉa hè, nhâm nhi một cốc trà tranh mát lành, tí tách cắn vài hạt hướng dương là bạn có thể nói đủ thứ chuyện.

Bên cạnh nhà thờ có một loạt các quán cafe với ban công khá đẹp, từ quán bạn có thể phóng tầm mắt nhìn ra khu vực xung quanh Nhà thờ Lớn.

 

Đi từ Nhà thờ lớn, hãy qua phố Nhà Chung thưởng thức món phở chua Lạng Sơn độc đáo hay sang ngõ Huyện ăn một tô cháo trai nóng hổi.

 

Hồ Tây

Bạn có thể rong ruổi dạo vòng quanh bờ hồ, ghé qua những con đường lãng mạn như đường Hàn Quốc, bến Nhật Bản hay đơn giản chỉ là ngồi hóng gió, hít hà cái hơi thở mát lành của mặt hồ mênh mông.

 

Dọc ven hồ còn có rất nhiều điểm đến tâm linh để bạn ghé qua như chùa Trấn Quốc, chùa Võng Thị, chùa Kim Liên, chùa Tảo Sách, chùa Bà Đanh, đền Quán Thánh, phủ Tây Hồ, đình Trích Sài, đình Yên Phụ, đình Nghi Tàm...

 

Ẩm thực quanh hồ cũng đa dạng và hấp dẫn không kém các điểm vui chơi dã ngoại ở đây. Trước tiên phải kể đến kem hồ Tây và bánh tôm trên đường Thanh Niên.

 

Đi qua đây vào những ngày vắng gió bạn sẽ thường xuyên bắt gặp cảnh xếp hàng chờ đến lượt mua kem hay hàng bánh tôm ven hồ nườm nượp khách vào ra…

 

Travelhanoi sưu tầm

Xem thêm các chương trình du lịch Hà Nội 1 ngày