1. Hạ cánh quá nửa đêm

Có thể việc chọn chuyến bay hạ cánh lúc 3 giờ sáng sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền. Nhưng liệu bạn có thực sự muốn một thân một mình lang thang để tìm về khách sạn tại một nơi xa lạ vào lúc tờ mờ sáng? Hãy chọn những chuyến bay hạ cánh ban ngày để an toàn hơn và dễ làm quen múi giờ mới.
 
 
2. Trang phục quá hở hang
Việc ăn mặc thoải mái là cần thiết khi di chuyển hay thăm thú khắp nơi. Tuy nhiên, nên tìm hiểu về điểm đến xem nơi đó có cấm việc mặc áo hở vai hay quần quá ngắn không. Mặc trang phục phù hợp không chỉ thể hiện sự tôn trọng văn hóa nơi đến để dễ hòa nhập hơn, mà còn giúp bạn không quá nổi bật khi ở nơi xa lạ một mình.
 
3. Không có phương án dự phòng
Bạn nên chuẩn bị chu đáo cho những tình huống xấu nhất có thể xảy ra khi ở nơi xa lạ một mình.
- Để đề phòng trường hợp bị cướp hết tiền mặt hay thẻ tín dụng, có một mẹo nhỏ là hãy để tiền vào một vài lọ đựng thuốc, chẳng có ai đi kiểm tra lọ đựng thuốc của bạn để tìm tiền cả.
- Phòng khi bị mất hộ chiếu, trước khi đi nên gửi những thông tin cá nhân quan trọng vào địa chỉ e-mail của bản thân để có đầy đủ thông tin dù đã bị mất giấy tờ.
 
4. Cho rằng những người phụ nữ khác không nguy hiểm
Theo bản năng, phụ nữ thường thấy bản thân an toàn hơn khi gặp những người phụ nữ khác trên đường đi du lịch một mình. Thực tế, có không ít người lợi dụng, làm hại hay khiến bạn lâm vào những tình huống xấu tại một đất nước xa lạ. Bạn vẫn có thể gặp gỡ nói chuyện với người khác trên đường, tuy nhiên hãy cẩn trọng xem xét mức độ thân thiết, đặc biệt ngay tại buổi đầu gặp gỡ.
 
5. Để người khác biết địa chỉ bạn đang nghỉ lại
Hẳn nhiên là bạn sẽ không nói cho một người lần đầu mới gặp rằng bạn đang nghỉ lại chỗ nào. Thêm vào đó, nên để ý không cho người lạ nhìn thấy thông tin khi điền vào giấy tờ nào đó yêu cầu cho biết địa chỉ bạn đang nghỉ lại. Đặc biệt không nên để cho người khác biết bạn đang ở một mình.
 
6. Đi taxi khi "dù"
Việc lái xe taxi phải có thẻ là để bạn nhận diện người lái nếu lâm vào tình trạng nguy hiểm hay bất trắc. Đi bằng taxi dù sẽ rẻ hơn một khoản kha khá, nhưng sự an toàn ở nơi đất khách quê người sẽ quan trọng hơn nhiều.
 
7. Mang trang sức lấp lánh
Phụ nữ có xu hướng ăn mặc và mang đồ trang sức đẹp hơn bình thường khi đi du lịch. Tuy nhiên, không nên mang những đồ trang sức sáng lấp lánh, nếu không bỗng nhiên bạn sẽ trở thành một mục tiêu cho trộm cướp hay móc túi.
 
8. Mở cửa phòng ngay khi có người gọi
Dù người gọi cửa là bên bảo trì, dọn hay phục vụ phòng, nhưng nếu bạn không yêu cầu trước thì đừng mở cửa ngay lập tức. Thay vào đó hãy kiểm tra qua mắt thần hoặc gọi lễ tân để xác minh rồi mới quyết định mở cửa hay không.
 
9. Nhận đồ ăn từ người lạ
Những trải nghiệm phương Tây thoải mái như tới bữa tiệc uống cho tới say mèm hay đi dã ngoại ăn ngoài trời với những người không quen biết đều rất hứng thú. Tuy nhiên, hãy nghĩ tới khả năng sẽ bị ăn uống phải thuốc ngủ và bị cướp, thậm chí bị cắt nội tạng hay làm hại.
 
10. Để những nỗi sợ trên khiến bạn không dám đi một mình
Những lời khuyên trên là để cho bạn phòng tránh những bất trắc có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đừng nên nghĩ tốt nhất bạn chẳng nên đi đâu xa một mình khi có quá nhiều rủi ro như vậy. Bạn chỉ cần tìm hiểu kỹ những quy tắc tại nơi đến, ghi nhớ những bất trắc có thể xảy ra để phòng tránh và bắt đầu chuyến đi một mình thật vui vẻ.