An tọa ở phía Tây Bắc Tổ quốc, Sa Pa - huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên, con người. Được biết đến với vẻ đẹp rất đặc trưng của Sapa mùa nước đổ, tiến hóa theo đó là Sapa - mùa lúa chín mang vẻ đẹp rất đặc trưng và khó cưỡng lai cho bất cứ ai đến đây, cùng chờ đón nhé.
 


Thị trấn Sapa hấp dẫn du khách với khung cảnh núi non hùng vĩ cùng trải nghiệm độc đáo cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số. Một lần đến với vùng đất xinh đẹp này, khách du lịch Sapa không thể bỏ qua những điểm hấp dẫn nhất:

Nhà thờ Đá Sapa: xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sa Pa mù sương.
 


Đỉnh núi Hàm Rồng: cách thị trấn Sapa 3km, đứng tại đó có thể ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.

Phan Xi Păng: là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143 m), nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn, cách thị trấn SaPa 9 km về phía Tây Nam. Nếu đi bộ, leo núi phải mất 6 đến 7 ngày mới chinh phục được đỉnh núi này. Du khách đến đây có thể đi theo tour du lịch Sapa do các công ty du lịch tổ chức hoặc tự tổ chức với sự dẫn đường của dân địa phương người dân tộc Mông, Dao.
 


Điều đặc biệt hơn cả là tại thung lũng Mường Hoa là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Những ruộng bậc thang chín vàng ngả vào nhau tạo nên những đường cong uốn lượn đẹp vô cùng tận. Núi rừng Tây Bắc làm du khách phải mê mải với bức tranh thiên nhiên sống động như là thiên đường hạ giới.
 


Thêm một điều đặc trưng khi du khách nhắc đến Sapa đó là những phiên chợ tình. Mỗi tuần họp chợ một lần vào sáng chủ nhật tuy nhiên, đêm hôm trước (tối thứ 7), các nam thanh nữ tú đến trước để giao lưu gặp gỡ (thường là chơi trò kéo co, thổi kèn lá, hát giao duyên... Đây là phiên chợ của người dân tộc Dao, sau đêm đi chơi chợ phiên, nhiều đôi trai gái đã trở nên thân thiết và hẹn gặp lại trong các phiên chợ sau hoặc trở thành bạn đời trăm năm.
 


Với vô số điểm hấp dẫn, Sapa đã và đang trở thành điểm đến du lịch vô cùng thu hút du khách không chỉ bởi vẻ đẹp bên ngoài mà còn những giá trị bên trong, nằm ẩn chứa ở con người, phong tục nơi đây. Không dừng lại ở đó, thưởng ngoạn vẻ đẹp Sapa mùa lúa chín sẽ khiến du khách không khỏi ngỡ ngàng.