Hà Giang mùa nào cũng đẹp! Nhưng để có những bức ảnh "check- in" cùng hoa mận, hoa đào, hoa cải ưng ý nhất thì chỉ có mùa xuân. Du lịch Hà Giang mùa xuân là lựa chọn thông minh nhất cho những ai yêu thích sắc xuân rực rỡ trên cao nguyên đá Hà Giang.

Mùa xuân đến rồi, các bạn hãy xách ba lô lên và đừng bao giờ bỏ qua 5 lý do du lịch Hà Giang mùa xuân được DREAM TRAVEchia sẻ chi tiết, trọn vẹn dưới đây nhé!

1/ Thời tiết mùa xuân dễ chịu, đẹp nhất trong năm

Tiết trời vào xuân đa phần đều không mưa và bầu trời trong xanh quang đãng, không khí trong lành với cái nắng nhẹ nhàng. Điều đó rất thuận tiện cho việc du lịch, khám phá mảnh đất vừa hoang sơ vừa kỳ vĩ này.

Nhiệt độ trung bình nơi đây vào tháng 2 chỉ khoảng từ 20 - 28 độ C vào ban ngày. Ban đêm nhiệt độ hạ xuống thấp, khoảng từ 10 - 15 độ C. Vì thế khi đi du lịch Hà Giang tháng 2, bạn nên chuẩn bị thêm áo ấm để có được sức khỏe tốt nhất trong chuyến hành trình khám phá của mình.

Ngoài ra, với nhiệt độ ban ngày tương đối ôn hòa và ánh nắng ngập tràn. Bạn nhất định cần mang thêm cho mình kem chống nắng để bảo vệ làn da. Đây là một thứ bạn tuyệt đối không nên quên khi chuẩn bị cho một chuyến khám phá cao nguyên Hà Giang hoàn hảo.

2/ Hà Giang mùa xuân - Ngẩn ngơ xem hoa nở trên đá

Kết thúc chuỗi những ngày đông giá rét, đất trời Hà Giang chuyển mình thay một màu áo mới. Rực rỡ hơn, tươi đẹp hơn rất nhiều so với lạnh âm u của mùa đông. Chẳng ai có thể ngờ được rằng, vùng đất quanh năm bao phủ bởi màu xám tro của đá rừng xám xịt lại nở rộ hình những bông hoa xinh đẹp đến lạ lùng.

Màu vàng rực rỡ của những bông hoa cải nở rộ lên nở sau vườn nhà. Chúng thi nhau len lỏi trong từng kẽ đá bé nhỏ. Là một màu đào tươi mới chen chúc nhau dưới mái ngói âm dương. Là trắng tinh khôi của những chùm hoa mận, thẹn thùng nép bên hông bờ rào đá. Một vùng đất, suốt những ngày xuân khoác lên cho mình một màu áo sặc sỡ đến như vậy, rực rỡ là vậy, sống động là vậy, tâm hồn bạn sẽ trở nên dễ chịu hơn, nhẹ nhàng và bình yên hơn rất nhiều.

3/ Các điểm du lịch vào mùa xuân

Không chỉ có hoa đào, hoa mận hay hoa cải, tiết trời dễ chịu, mùa xuân còn thổi cả vào cảnh vật nơi đây. Những điểm đến dưới đây mùa nào cũng vẫn thế, chỉ khác chỗ con người đứng ở đó và cảm nhận mùa xuân tại đó như thế nào mà thôi!

- Đèo Mã Pí Lèng: Sẽ là một thiếu sót rất lớn nếu du lịch Hà Giang mà lại không biết đến đèo Mã Pí Lèng. Đèo Mã Pí Lèng nằm trên con đường Hạnh Phúc- con đường nối liền Đồng Văn với Mèo Vạc. Con đèo này được đánh giá là cung đường hiểm trở có 1-0-2 thách thức phượt thủ.

Nếu bạn là một người yêu thích khám phá và mạo hiểm thì bạn hoàn toàn có thể cầm lái “vi vu” trên con đèo mà một bên là vực sâu thăm thẳm, một bên lại là núi đá cao vun vút. Đứng từ trên cao, bạn cứ tha hồ ngắm nhìn hình ảnh uốn lượn của dòng sông Nho Quế xanh ngắt một màu, những lớp núi trùng điệp ngàn tầng từ phía xa, mây vắt vẻo lưng núi và cả cái thăm thẳm của vực sâu. Đặc biệt, trên đèo còn có một mỏm đá nhô ra. Và đó chính là nơi mà bạn có thể cảm nhận trọn vẹn nhất sự hùng vĩ và bao la của núi rừng nơi đây.

- Cột cờ Lũng Cú là một trong những cột cờ Quốc gia nằm trên đỉnh núi Rồng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Với độ cao lý tưởng lên tới 1470m so với mực nước biển, cột cờ Lũng Cú được bình chọn là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Giang. Địa điểm này đã thôi thúc biết bao phượt thủ lăn bánh đến ghé thăm.

Cột cờ Lũng Cú có mô hình giống với cột cờ Hà Nội. Tuy nhiên kích thước của nó nhỏ hơn. Vượt qua 389 bậc đá, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cận cảnh cột cờ thiêng liêng của Tổ Quốc. Nếu để ý kỹ thì bạn sẽ nhận thấy cột cờ được thiết kế theo hình bất giác, chân cột cờ có gắn 8 tấm phù điêu đá màu xanh. Những tấm phù điêu này chính là minh họa cho các giai đoạn lịch sử của đất nước Việt Nam mình và phong tục tập quán của người dân Hà Giang.

- Núi đôi Quản Bạ: Tọa lạc tại thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang, núi đôi Quản Bạ còn được người dân Hà Giang gọi với một cái tên khác nữa là núi đôi Cô Tiên. Cái tên gọi núi đôi này bắt nguồn từ hình ảnh liên tưởng giữa hai quả núi nằm san sát nhau hệt như bầu ngực căng tròn của người phụ nữ.

Để ngắm nhìn hình ảnh đẹp này của núi đôi Quản Bạ, bạn phải di chuyển đến Cổng trời Quản Bạ tại thị trấn Tam Sơn. Đứng từ trên cao nhìn xuống, ngoài được ngắm nghía vẻ đẹp của núi đôi thì bạn còn được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp ở ngay dưới chân núi đôi. Đó là cánh đồng lúa với cảnh sắc thay đổi theo bốn mùa. Lúc thì xanh ngắt khi vào độ con gái, lúc thì lại vàng rực cả cánh đồng mỗi khi mùa lúa chín gõ cửa. Đây là một khung cảnh rất đáng để chiêm ngưỡng khi ghé tới cao nguyên đá Hà Giang đấy nhé!

- Dinh thự vua Mèo: Nói Hà Giang lạ cấm có sai! Chỉ nghe cái tên thôi là đã muốn kéo nguyên cả đám bạn lên đây ngắm nghía nơi có cái tên lạ như thế này. Được biết, dinh thự đã có tuổi đời lên tới gần 100 năm, được xây dựng trên một khối đất nồi cao hệt hình mai rùa, nằm ở giữa thung lũng Sà Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Kiến trúc của dinh thự vua Mèo mô phỏng theo kiến trúc của nhà Thanh Trung Hoa với 3 cung (cung tiền, trung và hậu). Mới đặt chân đến cổng dinh thự, bạn sẽ ngạc nhiên bởi chiếc cổng đá được trạm trổ rất tinh tế. Đặc biệt, dinh thự được bao quanh bởi những hàng cây sa mộc cao vút. Đi vào sâu bên trong, bạn sẽ thấy hình chụp của đại gia đình Vương Chính Đức ở gian chính, phòng của gia nhân, kho thuốc phiện,... Trông toàn cảnh dinh thự này xưa thật sự và cực kỳ đáng để “check-in” sống ảo.

- Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm là nơi còn lưu giữ nguyên vẹn bản sắc văn hóa của dân tộc Mông. Đến với ngôi làng này, bạn sẽ bắt gặp những ngôi nhà bằng đá truyền thống chỉ có ở Hà Giang và cảm nhận sự nồng hậu của người dân nơi đây qua cách mà họ đón tiếp bạn.

Và đặc biệt, đây chính là bối cảnh trong phim “chuyện của Pao” nổi tiếng một thời đấy nhé! Chẳng ai ngờ được rằng ở một nơi núi đá tai mèo như Hà Giang lại có thể mọc lên ngôi nhà bằng đất có hai tầng như thế này chứ. Và ngôi nhà này mang tên “nhà của Pao”- điểm “check-in” ai cũng biết và được lòng giới trẻ Việt khi ghé tới Hà Giang.

- Làng dệt thổ cẩm Lùng Tám thuộc xã Lùng Tám, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang. Dù có đi “mòn chân mỏi gối” thì nhất định cũng phải có mặt tại ngôi làng dệt nổi tiếng nhất Hà Giang này- nơi bảo tồn và lưu giữ những giá trị truyền thống lâu đời của người dân nơi đây.

Những sản phẩm dệt ở đây đều là những sản phẩm độc đáo được làm thủ công từ bàn tay khéo léo của những người phụ nữ Mông. Và hầu hết, các hoa văn họa tiết trên sản phẩm đều vô cùng tinh tế, sắc sảo và mang đậm nét đặc trưng của cao nguyên đá Hà Giang. Đến Hà Giang mà không mua được cái áo, cái khăn hay cái túi về tặng bạn bè người thân những món đồ thổ cẩm thì phí nửa chuyến đi rồi!

4/ Tham gia vào các Lễ hội đặc sắc mùa xuân

Mỗi độ xuân về là người dân Hà Giang lại tổ chức những lễ hội truyền thống của dân tộc mình. Những lễ hội tiêu biểu và đặc sắc nhất phải kể đến lễ hội mừng thọ của người Tày vào đầu xuân, lễ hội Lồng Tồng, lễ hội Gầu Tào, lễ hội đấu ngựa, chọi Trâu,...

Tham gia vào những lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc sinh sống trên Hà Giang là con đường gần nhất cũng như cách nhanh nhất để khám phá văn hóa của người dân nơi đây. Bởi vậy, du lịch Hà Giang mùa xuân sẽ mang đến cho bạn nhiều cơ hội khám phá nhất bởi các lễ hội ở Hà Giang đa số diễn ra vào mùa xuân đấy nhé!

5/ Thưởng thức những món ăn ngon cực hấp dẫn

Ngoài ghé thăm các điểm du lịch hấp dẫn và trải nghiệm những lễ hội đặc sắc ở Hà Giang vào mùa xuân thì Hà Giang vẫn luôn có những món ăn ngon vô cùng. Dù là mùa nào thì Hà Giang cũng có ngần đấy món ăn ngon.

Hãy du lịch Hà Giang mùa xuân để tự cảm nhận vẻ đẹp thật khác của Hà Giang từ bản làng, thung lũng, cảnh địa điểm “check- in” nổi tiếng cho đến những món ăn đặc sản nơi đây như thế nào bạn nhé!


🌟🌟   Click xem thêm các chương trình tour của Dream Travel:
 

► Tour du lịch Hà Giang 3N2Đ, thứ 6 hàng tuần - 2.200.000 VNĐ/Khách

►Tour du lịch Hà Nội - Cao nguyên Mộc Châu 2N1Đ, thứ 7 hàng tuần
 
► Du lịch Ba Bể - Bản Giốc - Cao Bằng 3N2Đ, thứ 6 hàng tuần

► Tour Vòng Cung Đông Bắc 5N4Đ, thứ 4 hàng tuần