Mộc Châu khá nổi tiếng là một vùng đất du lịch lý tưởng vùng Tây Bắc. Vậy, đi du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất để có thể ngắm trọn những vẻ đẹp huyền bí nơi đây? Bằng kinh nghiệm của mình, Dream Travel sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn trong bài viết này.

Thực tế, du lịch Mộc Châu mùa nào cũng đẹp bởi mỗi thời điểm, Mộc Châu lại có những vẻ đẹp riêng. Trong bài viết này, chúng mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm về những khoảng thời gian bạn không nên bỏ lỡ tại Mộc Châu, hãy theo dõi bài viết này để chuẩn bị cho mình những hành trang tốt nhất nhé!

Muốn ngắm hoa mận, đừng quên đi Mộc Châu tháng 1
 
Tháng 1 là tháng mùa xuân, vì thế Mộc Châu sẽ được phủ trắng bởi hoa mận bạt ngàn trong từng thung lũng hoặc những trang trại. Tại các bản làng, bạn có thể thấy rõ những ngôi nhà luôn lấp ló giữa đồi mận trắng, tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng vẫn mang đậm nét đẹp chỉ Mộc Châu mới có.
 
Muốn ngắm hoa mận, bạn chỉ có thể đi Mộc Châu trong tháng 1, thậm chí phải canh chừng khoảng thời điểm hoa mận nở rộ nhất. Vì hoa mân chỉ rộ trong vòn 2 tuần ngắn ngủi rồi tàn rất nhanh. Đó chính là lý do rất nhiều du khách đã bỏ lỡ khoảng thời gian ngắm cảnh hiếm hoi này tại Mộc Châu mà phải chờ tới năm sau mới có.
 
 
Tháng 2 – Hoa đào rừng “lên ngôi”
 
Nếu đã kể tới hoa mận mà không nhắc tới hoa đào thì thật là… có lỗi với tạo hóa của Mộc Châu. Mộc Châu nổi tiếng với những gốc đào to, tuổi đời cao, đặc biệt là những giống đào quý hiếm.
Nếu có cơ hội phượt Mộc Châu bằng xe máy hoặc đi xe khách ban ngày thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rừng hoa đào ở hai bên đường, xen lẫn với khu bản làng hoặc đơn giản là một rừng đào phủ trắng Mộc Châu.
 
Thời điểm này cũng khá lý tưởng cho những cặp đôi chụp hình kỷ niệm hoặc những ai muốn chụp ảnh cưới thì Mộc Châu đều “ủng hộ” bằng cả rừng đào nhé.
 
Đi du lịch mùa hoa Ban Mộc Châu vào tháng 3, tháng 4
 
Khi hoa đào, hoa mận đã phai tàn vào khoảng cuối tháng 3, đầu tháng 4 thì cũng là lúc khắp núi rừng được phụ trắng màu của hoa ban Mộc Châu. Mộc Châu được đánh giá là địa điểm có nhiều hoa ban và đẹp nhất.
Đến Mộc Châu mùa này, du khách không chỉ được tham quan, chụp ảnh với những cánh rừng hoa bạn mà còn có cơ hôi được tham gia lễ hội Hết Chá của người Thái tổ chức. Lễ hội này được tổ chức thường niên vào ngày 23 đến ngày 26 tháng 3.
 
Đừng quên mang gùi hái mận tháng 5
 
Mộc Châu nổi tiếng với mùa hái mận tháng 5, đây cũng chính là lý do có ngày hội Hái quả ở Mộc Châu. Đi Mộc Châu mùa này, bạn sẽ được đắm chìm vào những đồi mận bạt ngàn, quả chín tím mọng, sai lúc lỉu trên cây.
Bạn có thể thưởng thức ngay những quả mận còn dày phấn, ướt những giọt sương ngay từ trên cây. Hơn nữa, còn gì tuyệt vời hơn chính mình được tham gia cuộc thi hái mận và các hoạt động văn hóa, lễ hội đặc sắc trong tháng 5 tại Mộc Châu.
 
 
Mộc châu tháng 10 – Mùa của hoa Dã Quỳ Mộc Châu
 
Đi du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp nhất thật là một câu hỏi khó. Bởi Mộc Châu mùa nào cũng đẹp và minh chứng là tới tận tháng 10, Mộc Châu lại thu hút du khách bởi những rừng hoa dã quỳ.
 
Mộc Châu tháng 10 có thời tiết khá lạnh, khô và có chút se se. Thời điểm này, những bông hoa dã quỳ bắt đầu nở vàng rực rỡ, màu vàng của hoa làm dịu bớt cái se lạnh của đầu đông. Hoa dã quỳ phủ vàng tất cả các nẻo đường tại thị trấn Môc Châu. Trong đó, con đường đi vào đồi chè Tân Lập và Ba Phách là những nơi có hoa dã quỳ nở đẹp nhất.
Nếu có thời gian chiêm ngưỡng tận nơi hoa dã quỳ, du khách nên đi vào buổi sáng. Vì đây là thời gian hoa nở đẹp nhất trong màn sương mỏng và dưới ánh nắng mặt trời.
 
Tuy nhiên, loại hoa này chỉ đẹp và nở rộ trong khoảng 1 tháng, đến cuối tháng 11 là hoa bắt đầu tàn và hết mùa. Bởi vậy, nếu bạn đang có ý định du lịch Mộc Châu tháng 12 thì nên cân nhắc và có thể đi sớm hơn 1 đến 2 tuần nhé.
 
Mùa hoa cải Trắng Mộc Châu tháng 11
 
Đầu tháng 11 hàng năm cũng là lúc Mộc Châu thay áo mới của những luồng không khí lạnh bắt đầu tràn về và những cánh đồng hoa cải trắng muốt.
Không giống như những địa điểm du lịch khác, hoa cải chỉ được trồng trong những cánh đồng nhỏ nhưng tại Mộc Châu, hoa được trồng phủ kín trên một quả đồi tới vài nghìn ha. Nó có thể kéo dài từ thung lũng này tới chân núi kia, vì thế, Mộc Châu tháng 11 lại được phủ một màu trắng tinh khôi của hoa cải. Đây cũng là lúc Mộc Châu có vẻ đẹp bình dị nhất.
 
Bạn có thể đi tham quan những đồi hoa cải tại các địa điểm như sau rừng thông bản Áng, các bản Ba Phách 1, 2, 3 và khu vực Ngũ Động Bản Ôn…
 
 
Nếu lựa chọn du lịch Mộc Châu, dù là vào mùa nào trong năm thì bạn cũng sẽ không phải lo lắng về cảnh sắc của Mộc Châu. Được tạo hóa ban tặng cho vẻ đẹp bình dị, tô điểm lên bởi những loài hoa tinh tú, Mộc Châu đã trở thành điểm đến cuốn hút không chỉ đối với du khách trong nước mà đối với du khách nước ngoài, họ cũng muốn một lần được đến đây trải nghiệm và tận hưởng.
 
Vì vậy dù bạn lựa chọn đi Mộc Châu vào mùa hoa nào, hãy để Dream Travel đồng hành và trải nghiệm cùng bạn nhé!