Cụ Giảng từng là nhân viên pha chế ở khách sạn Metropole thời Pháp thuộc (1930-1945). Được biết, món cafe trứng nổi tiếng ở Giảng, được cụ biến thể từ thức uống Capuchino thời làm ở Metropole hồi đó.

Theo lời kể của ông Nguyễn Trí Hòa (con trai út của cụ Giảng), chủ quán café Giảng ở 39 Nguyễn Hữu Huân, thì Café Giảng ra đời vào khoảng năm 1946, tại số 90 phố Cầu Gỗ. Sau cải cách 1955, quán chuyển qua số 7 Hàng Gai, đây chính là địa điểm gắn với miền ký ức đi cùng năm tháng của nhiều người Hà Nội.

"Đặc sản" của café Giảng là café trứng. Món này bây giờ cũng có thêm nhiều "nhánh" với đậu xanh trứng, bia trứng, rum trứng...

Dù những nơi khác, những hàng khác cũng bắt chước làm theo món café trứng này, nhưng với những người mê café thì café trứng ở Giảng vẫn là ngon nhất. Cái khéo của cụ Giảng nằm ở lượng kem trứng và lượng café có trong một cốc café, nó hài hòa và vừa đủ để người ta cảm thấy ngon, thấy nhớ.

Nếu ai không uống quen cafe có thể uống trứng đánh cacao, trông sành điệu chẳng khác gì capuccino nhưng thơm ngon và giá thì bèo hơn nhiều. Thêm chút hạt dưa tí tách, thấy chiều giữa lòng phố cổ thật yên bình, dịu dàng.