Mộc Châu được ví như Đà Lạt của Tây Bắc. Đi du lịch Mộc Châu vào mùa hè hay mùa đông, ngày sương mù trắng núi hay ngày nắng trải vàng mơ trên rừng đều khiến du khách ngẩn ngơ về vẻ đẹp thiên nhiên ở nơi đây. Tận hưởng làn nước mát rượi tại tháp Dải Yếm, 'săn mây' trên đỉnh Pha Luông hùng vĩ hay khám phá Ngũ Động Bản Sơn... đều là những trải nghiệm tuyệt vời mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Mộc Châu.

Từ lâu nơi đây đã trở thành điểm đến của những người yêu thích và muốn hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Mỗi mùa, Mộc Châu lại khoác trên mình một màu sắc khác nhau nhưng đều quyến rũ đến lạ kì. Dưới đây là 5 địa điểm du lịch Mộc Châu du khách nhất định không được bỏ qua khi đặt chân đến mảnh đất xinh đẹp này.

1. Cung đường chữ S

Cung đường chữ S thuộc xã Lóng Luông, được mệnh danh là con đường huyền thoại đã làm say đắm lòng bao du khách mỗi khi đặt chân đến đây.  Được làm từ bê tông nhưng lại mềm mại một cách kỳ lạ, uốn dáng theo đúng hình chữ S. Đây là điểm check-in mà ai cũng phải dừng chân để lưu giữ khoảnh khắc đẹp nhất, đánh dấu chặng đường trong chuyến du lịch Mộc Châu của mình.

 

2. Đồi chè trái tim Mộc Châu
 
Đồi chè trái tim là một trong những địa điểm du lịch Mộc Châu đẹp nhất. Đồi chè chính là biểu tượng của Mộc Châu, được tạo nên bởi đôi bàn tay khéo léo của công nhân ở nông trường. Giữa một khoảng lớn mênh mông, đồi chè hiện ra như một thảm cỏ xanh mướt xinh đẹp. Nơi đây chính là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhiếp ảnh gia tạo ra những tấm hình đẹp nhất.
 
 
3. Rừng thông bản Áng
 
Rừng thông bản Áng được ví như một Đà Lạt thu nhỏ. Đây là địa điểm du lịch Mộc Châu được nhiều người ưa thích bởi khung cảnh lãng mạn mà nó mang lại. Còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng người mình thương đạp xe trong rừng thông, đắm mình dưới ánh nắng của buổi chiều tà? Hãy lưu giữ những khoảnh khắc ngọt ngào, lãng mạn của bạn và người ấy tại đây nhé.
 
 
4. Trang trại dâu tây
 
Mộc Châu không chỉ có mận trắng, cải vàng hay đào phai. Mộc Châu còn có trang trại dâu tây xinh xắn rộng gần 3ha. Đây là nơi có điều kiện tự nhiên thuận lợi cùng khí hậu mát mẻ, tạo điều kiện cho cây dâu tây sinh trưởng và phát triển. 
 
Dâu tây Mộc Châu có được vị tươi ngon không kém gì dâu tây Đà Lạt. Ngoài dâu tây ăn tươi, bạn còn có thể thưởng thức sữa chua, sinh tố, ô mai làm từ dâu tây nữa. Những món này chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê.
 
 
5. Thác Dải Yếm
 
Thác Dải Yếm thuộc địa phận xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Thác có cái tên dịu dàng như vậy bởi nhìn từ xa, thác như một 'dải yếm' hững hờ nối trời và đất. Đây là một trong những địa điểm du lịch Mộc Châu hấp dẫn. Thác Dải Yếm thu hút du khách bởi màu nước trắng xóa, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Nhìn từ xa, thác tựa như một “dải yếm” vắt ngang qua triền đồi được ánh nắng nhuộm màu mật ong. Khi nước từ trên cao đổ xuống sẽ tạo nên một khung cảnh tráng lệ, chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê.

 

Mộc Châu – đi là chẳng muốn về. Nếu là người yêu thích du lịch và khám phá thì không nên bỏ qua những địa điểm du lịch hấp dẫn Mộc Châu này. Hãy đến cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp để lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời bạn nhé!