Cao nguyên Mộc Châu là 1 vùng đất hứa mang nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn đang dần được khám phá.MộcChâu ngày càng được nhiều người biết đến như 1 điểm du lịch mới mẻ và đầy hấp dẫn.Nơi đây luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch, kì nghỉ của bạn.Hôm nay tôi sẽ giải thích cho bạn lý do vì sao du lịch Mộc Châu chưa bao giờ là hạ nhiệt!

Những điểm du lịch đẹp ở Mộc Châu - là lý do quan trọng để bạn đến  với Mộc Châu
 
Mộc Châu có vô vàn điểm du lịch đẹp và hấp dẫn lôi cuốn, thôi thúc bạn đứng dậy để đi, thiêu đốt sức lức bạn như:Rừng thông Bản Áng bình yên và đầy thơ mộng với hồ nước rộng 5ha bên cạnh rừng thông 43ha xanh mướt, Đồi chè canh chải dài mãn nhãn du khách, Động Sơn Mộc Hương trong lành và đầy bí ẩn, tạo hình của những nũ đá khiến du khách cảm giác như đang lạc vào sứ sở thần tiên vậy, rồi phiêu bồng với nắng gió Pha Luông , Thác Dải Yếm hùng vĩ nhưng cũng rất chữ tình mâng đến 1 câu chuyện cảm động… rồi đến.
Những điểm du lịch mới như Happy Land, Love Garden. Chimi Farm…. Và còn nhiều rất nhiều địa điểm khác nữa. Mỗi nưoi lại có 1 vẻ đẹp riêng,1 bộ quần áo mới,1 bức tranh mà bạn cần phải khám phá.Nhưng chúng đều có 1 điểm chung đó chính là làm dung động trong lòng mỗi du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên, bạn sẽ không khỏi sao xuyến nhớ nhung.Và dành trọn trái tim cho nơi này cũng nên!
 
 
Khí hậu Mộc Châu là một yếu tố quyết định dành cho những người không chịu được sự bí bách
 
Mộc Châu chào đón bạn với một khí hậu trong lành mát mẻ khiến bạn chỉ muốn chỉ muốn ngồi yên , hít một hơn thật xâu và tận hưởng, quên hết bộn bề của công việc, của cuộc sống thường ngày.Thêm vào đó,khí hậu Mộc Châu giúp tinh thần bạn thoải mái dễ chịu  bỏ lại những lo ấu muộn phiền của công việc,khói bụi ô nhiễm môi trường.Bạn chỉ muốn hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ với rừng với núi.Những con gió se se lạnh khiến bạn liên tưởng đến mùa thu ở Hà Nội.Quả đúng là như vậy Mộc Châu có sự hoang sơ của núi rừng có pha chút khí hậu cùng con người nơi đây giản dị chất phác đã tạo nên vẻ đẹp tiềm ẩn khó cưỡng lại được.
Văn hóa đa dạng-Thôi thúc bạn đứng dậy để đi
Mộc Châu là môt vùng đất đa dạng văn hóa, đên đây bạ được tìm hiểu văn hóa các dân tộc như dân tộc Mông, dân tộc Thái. Người dân nơi đây rất hiền hòa , đôn hậu và hiếu khách. Họ không quá cung cánh và có gì đó xuồng xã, thoải mái. Họ đã phá tan khoảng cách về địa lý, khiến bạn có cảm giác gần gũi, quen thuộc và thân thiết. Vì vậy. bạn sẽ cháy hết mình, gào thét hết mình cùng những đêm lửa trại, cùng hòa vào vòng xèo quanh chum rượu cần mà không nhận ra ngày mới đã đến. Dù giấc ngủ thật tuyệt vời nhưng Mộc Châu lại đầy dẫy những cám dỗ khác. Bạn đành phải rút ngắn giấc ngủ, bước ra khỏi giường và chuẩn bị cho hành trình mới.
 
 
Ngoài ra,khi tối buông xuống bạn có thể tham gia vào chương trình đốt lửa trại ở rừng Thông thuộc Bản Áng -Đông Sang -thị trấn Mộc Châu.Cùng nắm tay nhau đi vòng quanh đóng lửa trại hát thật to những bài hát quen thuộc yêu thích xua đi cái se se lạnh của sứ Mộc Châu khi về đêm.Đôi khi bạn có thể đặt 1 chú lợn hay dê nướng đống lửa đang cháy rực rỡ.Cảnh tượng thật về đêm thật đẹp bạn có thể cảm nhận thấy sương xuống càng làm bạn thấy cái riêng biệt của Mộc Châu. Không biết bạn có thể cảm nhận được không,khi sương xuống tiếng hát đánh bay cái lạnh kết hợp với mùi thơm của thịt lợn,thịt dê nướng.Ôi các bạn ơi,như cả vũ  trụ thiên nhiên đang hòa cùng cuộc vui vậy.Cảm giác mà bạn không thể quên được trong cuộc đời bạn.Tại sao không nâng lên những chén rượu đầy chứ?Sự trải nghiệm mà bạn sẽ không bao giờ được trong cuộc sống hiện đại này. Lý do bạn nên đi Mộc Châu!
 
Nền ẩm thực đặc sắc - lý do lôi cuốn đối với người yêu thích ẩm thực nơi khác
 
Bạn sẽ phải ngỡ ngàng, trầm trồ trước văn hóa ẩm thực đặc sắc của vùng núi Tây Bắc này. Những món ăn của Mộc Châu làm nức lòng du khách. Du khách sẽ lưu luyến và nhớ mãi vị mềm ngọt, thơm ngậy của Bê Chao, cá suối nướng không tanh mà giòn tan và thơm nồng bởi những gia vị đặc biệt của người Thái nơi đây, thịt Trâu gác bếp thơm nồng , vịt ngọt trọng từng thớ thịt, một món ăn đặc biệt từ nguyên liệu cách chế biến đên hương vị là thắng cố, nếu bạn đủ dung cảm hãy nếm thử để cảm nhận hết cái hồn của Mộc Châu nhé. …. Ngoài ra Mộc Châu còn có rất nhiều món quà cho du khách. Mùa nào thức nấy, nhiều nông sản của Mộc Châu đang dần khẳng định được tên tuổi như: cải mèo, mận, mơ, đào, bơ…..
Mộc Châu thật nhiều món ăn phải không? Đến Mộc Châu mà không nếm qua những món ăn này thì thật uổng phí . thật khó kìm lòng trước sự quyến rũ đó. Ăn được, ngủ ngon, tinh thần sảng khoái…. Chính vì vậy mà cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng
 
 
Trên đây là sự chia sẻ của mình về chuyến đi du lịch Mộc Châu:”  Ích lợi của việc đi là để điều chỉnh trí tưởng tượng với thực tế, và thay vì ngồi hình dung ra mọi chuyện, cứ đi để xem nó thực sự thế nào.”  Bạn hãy nhìn nhận Mộc Châu bằng chính cảm nhận và trải nghiệm của mình nhé. Hãy xách ba lô lên và đi. Tự mình khám phá những điều kỳ thú trong cuộc sống này nhé. Và bạn có thể ghi Mộc Châu và sổ tay du lịch của mình để kiểm chứng những chia sẻ về lý do bạn nên đi Mộc Châu của mình nhé!