Mọi người vẫn hay hỏi nhau du lịch mộc châu tháng mấy thì đẹp? Câu trả lời là Mộc Châu tháng nào cũng đẹp, nhưng đẹp mộng mơ, dung dị nhất là từ cuối đông đến mùa xuân. Nếu như cuối đông, đầu xuân có cái bảng lảng, sương khói, lãng đãng của hoa cải Mộc Châu trắng muốt, hoa dã quy Mộc Châu vàng rực thì sang xuân, Mộc Châu trong veo với nắng nhẹ và màu xanh tươi mơn mởn của đồng cỏ, đồi chè hay màu trắng tinh khôi của những  thung lũng mận đang mùa nở rộ.
 
1. Hoa mận nở trắng trời Mộc Châu
 
Đến Mộc Châu vào những ngày đầu năm, tầm trước Tết âm lịch một vài ngày, bạn sẽ được ngắm một Mộc Châu đẹp vô cùng nhờ sắc trắng tinh khôi của hoa mận. Hoa mận bung nở và nhiều đến nỗi nhìn từ xa, núi rừng Mộc Châu chỉ toàn là màu trắng, những ngôi nhà trở nên nhỏ bé và lúp xúp trong cả “biển” hoa mận.
Người ta thường gọi Mộc Châu là thiên đường ở lưng chừng mây, với một không gian vô cùng rộng lớn toàn mận trắng, đào hồng- nơi bọn trẻ có thể chạy đùa thỏa thích. Những gốc đào, gốc mận đều gắn liền với tuổi thơ của chúng.
Nếu bạn đang “canh me” mùa hoa mận thì tháng 1 đến đầu tháng 2 là thời gian lý tưởng nhất đấy nhé! Hoa mận nở khắp trên núi đồi, thung lũng và bản nhỏ khiến ai đến đây cũng phải say lòng.
 
 
2. Hoa đào khoe sắc thắm
 
Tùy vào thời tiết từng năm mà hoa đào Mộc Châu nở sớm hay muộn. Nhưng không khó để ước lượng mùa hoa đào nở ở Mộc Châu. Tầm giữa tháng 2 cho đến đầu tháng 3 dương lịch là khoảng thời gian hoa đào Mộc Châu nở và đẹp nhất.
Bật mí cho bạn một điều là hoa đào nơi đây chính là hoa đào Pháp, có màu nhạt và ít cánh so với đào rừng. Du lịch Mộc Châu đúng vào mùa hoa đào nở thì bạn sẽ được đắm chìm trong không gian toàn màu hồng. Hoa đào phủ hồng mọi lối đi ở Mộc Châu đấy nhé!
 
 
4. Rừng thông bản Áng đẹp dịu dàng giữa cao nguyên
 
Ngoài thưởng hoa, du khách còn bị hấp dẫn bởi rừng thông bản Áng- “tiểu Đà Lạt” giữa lòng Tây Bắc. Nằm tại xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, rừng thông bản Áng mang đến cho du khách trải nghiệm 4 mùa trong một ngày. Thôn bản chìm trong làn sương mờ ảo vào sáng sớm, nắng vàng rực rỡ như ngày hè vào buổi trưa, thả nhẹ xuống mặt hồ phẳng lặng hệt mùa thu và tối đến thì lại lành lạnh chẳng khác gì ngày đông.
Đến đây, hãy cứ tận hưởng nó và chiêm ngưỡng rừng thông xanh cao vun vút, thẳng đứng trên dãy đồi đất Feralit đỏ nâu kết hợp với hồ tự nhiên có diện tích lên tới 5 ha, cắm trại giữa rừng thông, đi dạo ven hồ hay thậm chí thuê xe đạp đôi để tham quan khắp cả khu rừng,...
 
 
5. Đồi chè xanh ngắt một màu
 
Đồi chè trái tim được ví như biểu tượng của cao nguyên Mộc Châu. Đây là điểm đến không thể vắng bóng trong hành trình du lịch Mộc Châu- Tà Xùa của bất cứ ai. Mà đồi chè Mộc Châu thì có nhiều lắm! Ở vị trí nào thì đồi chè đều đẹp cả.
Đến đây, mặc bộ đồ dân tộc len lỏi khắp các luống chè, hít hà không khí trong lành và tạo dáng “muôn hình muôn vẻ” với màu xanh dễ chịu của đồi chè chắc chắn sẽ đem đến cho bạn bộ ảnh cực xinh. Hãy tìm đến đồi chè trái tim Đài Loan, đồi chè nông trường Mộc Sương hay đồi chè trái tim Tân Lập 3 bạn nhé!