Du lịch Tây Bắc từ trước đến nay luôn thu hút khách du lịch gần xa bởi vẻ đẹp ngọt ngào đầy thơ mộng. Du lịch Tây Bắc đẹp mê hồn với cung đường tuyệt đẹp từ Hà Nội lên Sa Pa, lên Điện Biên rồi về Sơn La. Vậy du lịch Tây Bắc mùa nào đẹp nhất bạn đã biết chưa? Theo kinh nghiệm du lịch Tây Bắc của Dream Travel thì Tây Bắc đẹp nhất vào mùa thu mùa lúa chín và mùa xuân với hoa đào, hoa mận nở khắp rừng. Đến với Tây Bắc ngoài thưởng thức vẻ đẹp mê hồn của thiên nhiên, núi rừng nơi đây bạn còn được học hỏi nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của vùng Tây Bắc.

Nên đi Tây Bắc vào thời gian nào?

Tây Bắc bốn mùa đều có những nét đẹp quyến rũ riêng. Bạn có thể chọn cho mình một khoảng thời gian hợp lí nhất để thực hiện chuyến đi của mình. Bởi bạn có đi vào mùa nào thì cũng sẽ có những điểm tham quan, khám phá khác lạ.

Vào mùa hè khi tiết trời oi bức ngột ngạt, còn gì bằng nếu được đến Tây Bắc – nơi khí hậu mát mẻ quanh năm cùng nhau ngắm cảnh đỗ quyên rực rỡ. Sang thu, những cánh đồng hoa tam giác mạch, thửa lúa chín vàng đẹp đến nao lòng. Đông đến mang theo những bông tuyết trắng làm tan chảy bao trái tim người ghé thăm, đây có lẽ là mùa được du khách yêu thích nhất.

Mùa xuân – từ tháng 1 cho đến tháng 3:

Mỗi dịp xuân đến, tất cả cây cối đều đâm chồi nẩy lộc. Những cánh rừng hoa mai trắng, đào phai và hoa ban nở tuyệt đẹp. Cũng là thời điểm hoa mận, hoa đào nở rộ nhuộm màu tươi tắn, rực rỡ. Đến với Tây Bắc vào mùa xuân, bạn không chỉ có thể tận hưởng vẻ đẹp của muôn hoa. Mà còn có thể hòa mình vào cuộc sống của người dân tại đây.

 

 

Ngoài ra, những đồng bào dân tộc ở miền Tây Bắc cũng tổ chức rất nhiều lễ hội vào mùa này. Có lẽ mùa xuân được coi là mùa đẹp nhất tại nơi núi rừng vùng cao này.

Mùa hạ – từ tháng 4 cho đến tháng 6

Vào mùa hè, Tây Bắc là điểm đến thích hợp cho việc trốn cái nóng oi bức, ngột ngạt. Bởi khí hậu nơi đây mát mẻ hơn so với các vùng khác. Những tán cây xanh hay làng suối trong lành sẽ hấp dẫn bạn. Còn có thể ngắm hoa đỗ quyên nở rộ rực rỡ với màu sắc nổi bật. Bạn còn có cơ hội để thưởng thức những món ăn đặc sản Tây Bắc, những loại trái cây thơm ngon.

Đặc biệt hơn, ruộng bậc thang Mù Căng Chải mùa nước đổ đẹp cũng là vào mùa hè. Mùa hè vẫn thường là mùa của những cơn mưa rào, người dân tộc Mông đã dẫn nước từ trên đỉnh núi để đưa vào các thửa ruộng. Tạo nên cảnh quan đẹp đến lạ thường.

 

 

Mùa thu – từ tháng 7 cho đến tháng 9

Mùa thu là dịp để bạn có thể ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín rộ. Một màu vàng tươi óng ánh, đẹp đến mê hồn. Du khách có thể ngắm cảnh lúa chín đẹp nhất tại Hoàng Sa Phì. Những cánh đồng thôn quê đem đến cho bạn cảm giác bình yên và thư giãn. Ngoài ra, những bụi măng đắng, măng rừng, rau cải mèo cũng đến mùa chín và ăn được. Bạn sẽ có thể trải nghiệm những điều mới lạ tại đây bởi các loại măng cùng với cải mèo Tây Bắc là những đặc sản quý giá.

Vào mùa thu,thời tiết Tây Bắc sẽ mát mẻ hơn mùa hè rất nhiều. Lâu lâu còn có những cơn mưa phùn bất chợt. Rất thích hợp cho các phượt phủ chinh phục những cung đường Tây Bắc.

 

 

Mùa đông – từ tháng 10 cho đến tháng 12

Mùa đông chính là thời điểm thích hợp nhất để bạn có thể ngắm những cánh đồng hoa cải trắng, cải vàng của rừng núi Tây Bắc. Và nổi tiếng nhất là cánh đồng hoa tại Mộc Châu. Bạn còn có cơ hội được ngắm hoa tam giác mạch nở đẹp nhất. Đây cũng là khoảng thời gian nhộn nhịp đón tết của người dân Tây Bắc. Bạn sẽ có thể thấy được dòng người tấp nập chuẩn bị rất vui vẻ.

Ngoài ra, mùa đông tại Tây Bắc có cái lạnh khá khắc nghiệt. Có thể bạn sẽ có cơ hội để ngắm tuyết rơi ở Sapa. Không gian nơi đây đẹp đến lạ thường và như chìm vào sự tĩnh lặng của thời gian.

 

 

Mùa nào ở Tây Bắc cũng đẹp, du lịch Tây Bắc mùa nào đẹp nhất là do lựa chọn của bạn. Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có thêm nhiều địa điểm hay ho cho chuyến du lịch của mình sắp đến. Chúc bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa!