1. Nên lựa chọn du lịch bằng du thuyền ở Hạ Long vào thời điểm nào?

Vịnh Hạ Long là một phần của Vịnh Bắc Bộ, nơi có 4 mùa rõ rệt: Mùa đông (Từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 năm sau ) thời tiết rất lạnh và mùa hè (Từ tháng 4 – 10) thời tiết rất nóng. Đối với du khách nước ngoài thì thời điểm du lịch hấp dẫn nhất chính là từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 năm sau, còn đối với người Việt thì mùa hè chính là thời điểm thích hợp để dành cho những chuyến du lịch Hạ Long. Cũng chính vì đặc điểm thời tiết và văn hóa như vậy mà việc đi du thuyền ở Hạ Long cũng được phân chia thành 2 mùa rõ rệt:

+ Mùa cao điểm của du thuyền Hạ Long bắt đầu từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 năm sau, giá của các tour du thuyền thường đắt hơn nhiều so với mùa hè. Tuy văn hóa người Việt là đi chơi biển vào mùa hè nhưng cũng có không ít người mua tour này để khám phá những điều mới lạ của Hạ Long khi đông đến.

+ Mùa thấp điểm của các du thuyền Hạ Long thì được tính từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm. Đây là thời điểm “Vàng” du lịch của người Việt Nam, giá mua tour du thuyền thường rẻ hơn khoảng 10 – 30 % so với mùa cao điểm. Tuy nhiên, nên tránh du lịch trên du thuyền Hạ Long vào tháng 6, tháng 7 vì lúc này có rất nhiều cơn bão đổ bộ vào vịnh Bắc Bộ và vịnh Hạ Long. Tốt nhất là nên đi Hạ Long sớm (từ tháng 3 – 5) hoặc đi muộn hơn 1 chút (từ tháng 8 – 10).

 

2. Nên chọn du thuyền nào ở Hạ Long?

Ngày nay ở Hạ Long có hàng trăm đội du thuyền chuyên phục vụ khách du lịch. Ở mỗi nơi lại có phong cách phục vụ và dịch vụ khác nhau. Để có 1 chuyến đi thoải mái, bạn cần tham khảo một số điều sau:

 

** Ngân sách: Nếu bạn là người có túi tiền rủng rỉnh thì có thể chọn du thuyền cao cấp và hạng sang 5 sao, nếu không thì chỉ nên chọn dòng du thuyền 3, 4 sao thôi nhé. Mức giá tham khảo cho từng hạng như sau:

 

Du thuyền 3 sao

Giá từ 2.200.000 vnđ/đêm/khách hàng

Du thuyền 4 sao

Giá từ 2.500.000 vnđ/đêm/khách hàng

Du thuyền 5 sao

Giá từ 3.100.000 vnđ/đêm/khách hàng

 

Với mức giá sàn này, du khách có thể dễ dàng xác định được loại du thuyền trong tầm khả năng kinh tế của mình. Tuy nhiên, đây chỉ là mức giá tham khảo vì còn tùy thuộc vào thời điểm (mùa du lịch) và các chương trình ưu đãi (nếu có) của hãng du thuyền.

 

3. Lựa chọn hành trình

Chúng ta đều biết tới tên vịnh Hạ Long, nhưng thực ra, vịnh Hạ Long được chia ra làm 3 khu vực vịnh: vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và vịnh Lan Hạ…

 

Ba vịnh này, nhìn chung, đều có cảnh quan, cấu tạo các núi đá vôi, hang động, bãi biển tương tự nhau; trong đó, vịnh Hạ Long (có đảo Ti- tốp và hang Sửng Sốt) tập trung nhiều tàu du lịch nhất, là tuyến điểm truyền thống nên sẽ đông đúc hơn.

Nếu các bạn muốn kết hợp thăm quan đảo Cát Bà, thì các bạn có thể chọn chương trình tour có thăm quan vịnh Lan Hạ, một số công ty có chương trình ngủ đêm ở Cát Bà.

Nếu các bạn muốn trải nghiệm một không gian riêng tư, yên tĩnh, trong lành, mình gợi ý các bạn tour thăm quan Bái Tử Long.

Chương trình tour thường sẽ có các hoạt động: thăm hang, thăm làng chài, khu nuôi trồng ngọc trai, bơi, chèo thuyền kayak (các bạn tự chèo), chèo thuyền nan (do người dân địa phương chèo); tập dưỡng sinh vào buổi sáng sớm, hướng dẫn nấu ăn, câu mực đêm, và đạp xe (thường chỉ có ở chương trình 3 ngày 2 đêm, thăm quan khu vực vịnh Lan Hạ, trên đảo Cát Bà). Bạn cũng nên tham khảo hành trình cụ thể của từng công ty để biết mình sẽ tham gia những hoạt động nào. Vịnh Bái Tử Long (nằm ở phía Đông) và vịnh Lan Hạ (nằm ở phía Nam) vẫn giữ được vẻ hoang sơ và tĩnh lặng do ít tàu du lịch hơn.

+ Hành trình vịnh Bái Tử Long: Những dòng tàu cung cấp hành trình này là Starlight, Paloma, Emeraude, Oriental Sails, La Regina Royal…

+ Hành trình Vịnh Lan Hạ: Những dòng tàu đi theo tuyến Lan Hạ gồm  Paradise Grand, Scarlet Pearl, Heritage, Mon Cheri…

+ Hành trình Vịnh Hạ Long: Nếu chỉ tham quan vịnh Hạ Long thì có rất nhiều tàu như: President, Margaret, Silver Sea, Paradise Elegance, Golden, Alisa…bạn có thể tha hồ lựa chọn.

4. Lựa chọn loại tàu:

Tuy có hàng trăm đội tàu nhưng ở Hạ Long ta có thể chia thành 2 loại:

+ Đội tàu sắt: Thường là những dòng du thuyền 4*, 5*, sử dụng vỏ sắt để tạo nên sự hiện đại, chắc chắn, mới mẻ, một số dòng du thuyền nổi bật là President; Scarlet Pearl, Paradise Elegance, Alisa…

+ Đội tàu gỗ: Được thiết kế vỏ gỗ mang tính nổi bật văn hóa phương đông, những đại diện nổi bật là: Paradise Sails , Royal Palace, Paloma, Apricot, V’spirit; Oriental Sails;

Lưu ý: Dù là tàu gỗ hay tàu sắt đều phải được trang bị áo phao, trong cabin của tàu cũng phải có, nếu không thấy, hãy yêu cầu nhân viên quản lý cung cấp và hướng dẫn cách sử dụng.

5. Lựa chọn cabin

Bạn có thể chọn rất nhiều loại như cabin không có cửa sổ, cabin có góc nhìn ra biển hay phòng suite với ban công riêng. Từng cabin khác nhau đi cùng với những trang thiết bị và giá thành khác nhau.
- Nếu bạn đi cùng con nhỏ thì nên chọn các tầu hoặc cabine không có ban công riêng để tạo sự an toàn, ngoài ra nên chọn các cabine xa buồng máy để tránh tiếng ồn…
- Nếu bạn là người say sóng thì bạn nên lựa chọn các cabine ở tầng thấp và các cabine được bố trí ở giữa tầu nhằm hạn chế tối đa sự rung lặc.
- Nếu chỉ có đôi bạn thì nên lựa chọn những phòng có ban công riêng để có thể tận hưởng những giây phút lãng mạn khi ngắm cảnh hoàng hôn và bình minh trong một không gian riêng ( President, Scarlet Pearl, Paradise Elegance…. Đều là những dòng tầu cao cấp có ban công riêng ) ngoài ra để tích kiệm chi phí bạn còn có thể lựa chọn dòng tầu 3 – 4 sao, ở những du thuyền này những phòng cao cấp cũng thường có ban công riêng tạo cảm giác riêng tư và lãng mạn.

 

6. Kinh nghiệm di chuyển đến bến cảng du thuyền

Sau khi đã chọn và thuê được tàu ngủ đêm trên vịnh, vấn đề tiếp theo mà du khách cần cân nhắc đó là cách di chuyển. DulichToday chia sẻ những phương tiện có thể áp dụng như sau.

-Di chuyển tự túc

Du thuyền đi vịnh hiện neo ở hai bến cảng lớn nằm trong thành phố Hạ Long là bến Tuần Châu và cảng Hòn Gai. Vì thế, trước hết du khách cần di chuyển tới Hạ Long rồi mới tới chỗ đậu thuyền.

Đối với du khách từ miền Nam hoặc miền Trung, bạn phải bắt chuyến bay ra Hà Nội hoặc Hải Phòng. Sau đó bạn sẽ tiếp tục di chuyển bằng xe máy, xe khách, xe ô tô limousine hoặc tàu hỏa ra Hạ Long.

-Di chuyển theo tour hoặc dịch vụ đưa đón của hãng du thuyền

Đối với du khách đặt phòng qua website của hãng du thuyền, bạn có thể liên hệ đặt dịch vụ Shuttle Bus của hãng. Mức phụ phí vào khoảng 450.000 vnđ – 700.000 vnđ/người/khứ hồi (chi tiết thông tin liên hệ tham khảo trên website của hãng du thuyền).

Ngoài ra, có hai hình thức di chuyển rất đặc biệt chỉ có ở vịnh Hạ Long đó là thủy phi cơ và trực thăng. Hai hình thức này sẽ mang đến cảm giác hoàn toàn mới cho du khách khi ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao.

Với thủy phi cơ và trực thăng, du khách có thể tới trực tiếp bến cảng nơi neo tàu ngủ đêm trên vịnh.

 

Loại phương tiện

Giá tham khảo

Đặc điểm

Thủy phi cơ

4.200.000
vnđ/chiều/người

  • Thời gian: 1h
  • Chở 12 hành khách
  • Bay từ sân bay Gia Lâm đến bến cảng Tuần Châu

 

Trực thăng

10.000.000
vnđ/chiều/người

  • Thời gian: 1h
  • Bay từ sân bay Gia Lâm đến bến cảng Tuần Châu
  • Chở 6-7 hành khách
  • Chỉ bay vào thứ 3, 4, 7

 

 

Hiện có một số công ty bán tour đi vịnh 2 ngày 1 đêm kết hợp thủy phi cơ rất thú vị. Với cách này, du khách vừa có trải nghiệm mới, vừa chọn được mức giá tốt phù hợp với khả năng kinh tế.

 

7. Có nên đặt du thuyền Hạ Long qua công ty du lịch?

Để có thể tiết kiệm tối đa thời gian và tiền bạc thì bạn nên tham khảo giá của các công ty du lịch. Đây là những đại lý bán phòng cho các du thuyền và giá dịch vụ bạn đặt qua các công ty du lịch thường rẻ hơn từ 20 – 50% so với giá công bố của các đội tàu.

Bên cạnh đó các tư vấn viên của các công ty du lịch thường là những người am hiểu, kinh nghiệm về việc lựa chọn loại tàu nào là tốt nhất dành cho bạn (các tư vấn viên sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin quan trọng, những lưu ý cần thiết để bạn có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa)

Hi vọng với những Kinh nghiệm du lịch du thuyền Hạ Long trên, bạn hoàn toàn có thể thuê được một chuyến tàu du lịch tham quan vịnh vừa khám phá được hết các địa điểm du lịch nổi tiếng, vừa tiết kiệm được chi phí cho cả hành trình. Đừng quên chia sẻ với Travel Hanoi  những kinh nghiệm của bạn trong chuyến đi Hạ Long sắp tới của mình ngay dưới phần bình luận nhé!

 

DU THUYỀN KHUYẾN MẠI 2020


Quý khách có thể trực tiếp đến văn phòng Travel Hanoi tại địa chỉ Phòng 802, 181 Phố Nguyễn Lương Bằng, Quận Đống Đa, TP Hà Nội để gặp nhân viên tư vấn chi tiết hành trình và dịch vụ, hoặc liên hệ qua Hotline 0903288255 để được hỗ trợ nhiệt tình tư vấn chi tiết nhất!