Tour du lịch Tây Bắc- Thác Bản Giốc thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, cách thành phố Cao Bằng gần 90 km và Hà Nội gần 400 km. Nằm trên đường biên giới Việt - Trung, dòng thác đẹp nhất dải đất hình chữ S này còn được vinh danh là thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á và lớn thứ tư thế giới trong các thác nước nằm trên một đường biên giới. Chừng đó đủ để thác Bản Giốc trở thành điểm du lịch hấp dẫn thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

                                         

Thác Bản Giốc nằm trong dòng chảy sông Quây Sơn, bắt nguồn từ Trung Quốc, chảy qua biên giới hai nước Việt Nam và Trung Quốc, uốn lượn quanh chân núi Cô Muông, qua những cánh đồng thuộc địa phận Đàm Thủy. Gần cuối dòng chảy, dòng sông Quây Sơn đổ từ độ cao hơn 30 mét xuống dưới chân núi tạo thành dòng thác hùng vĩ, sủi bọt trắng xóa.

 

Thác có độ cao 53 m, rộng 300 m, chia thành 3 tầng, với nhiều ngọn thác lớn nhỏ khác nhau. Nhánh bên phải dòng nước đổ thẳng xuống vực; nhánh bên trái dòng nước hạ dần thành 3 bậc nối tiếp nhau. Những khối nước lớn đổ xuống qua nhiều bậc đá vôi, tạo thành những màn bụi nước trắng xóa như dải lụa bay ngang lưng chừng núi, vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng. Từ xa du khách đã nghe thấy tiếng nước chảy ầm ào vang động cả một vùng rộng lớn. Giữa thác có mô đá rộng xẻ dòng thác thành 3 luồng nước như 3 dải lụa trắng.

Thác Bản Giốc kiêu hùng với dòng chảy trải dài cuồn cuộn đổ xuống qua nhiều bậc thang thành những ngọn thác lớn nhỏ khác nhau. Đứng dưới chân thác bạn sẽ cảm thấy một không khí sảng khoái và dễ chịu, được tạo bởi màn sương nước tỏa ra từ thác. Hơi nước bay lên tạo thành một màn sương mù như một dải lụa trắng vắt ngang qua sườn núi, vừa hùng vĩ vừa thơ mộng. Những ngày trời nắng, ánh nắng chiếu vào dòng thác qua làn nước bụi mù mịt tạo nên những chiếc cầu vồng lung linh huyền ảo.

Dòng sông dưới chân thác khá phẳng lặng, có thể đi thuyền tham quan. Ở đây có dịch vụ chèo thuyền đưa khách tham quan toàn bộ thác Bản Giốc và những cánh rừng, đồng ruộng bên bờ Quây Sơn. Cuối chiều, mặt trời xuống, ngắm nhìn thác nước tuôn trào, cảm giác thật lạ. Gió biên cương thổi lành lạnh, nhìn mặt sông xanh ngắt, lại ngước lên nhìn dòng nước tuôn trào, tựa như phun ra từ núi, đủ khiến niềm xúc cảm không tên trong lòng trỗi dậy.

Ngao du thác Bản Giốc, bạn còn được thưởng thức hương vị ngọt bùi của hạt dẻ Trùng Khánh ngon nổi tiếng, duy nhất chỉ có ở Cao Bằng. Thường thì vào tháng 9, tháng 10 hàng năm là chính vụ hạt dẻ - mùa vui nhất của bà con người Tày, Nùng ở Trùng Khánh. Cái đặc biệt của hạt dẻ ở chỗ dù có chế biến luộc, rang, sấy, ninh chân giò, thịt gà nó vẫn giữ nguyên hương vị.

Đến với Cao Bằng, ngoài chiêm ngưỡng thác Bản Giốc, thưởng thức hạt dẻ Trùng Khánh, bánh trứng kiến… bạn còn có dịp được nghỉ tại những căn nhà sàn của người Tày, người Nùng với không gian và khí hậu thoáng mát, dễ chịu. Nếu là người yêu văn hóa truyền thống, bạn sẽ được nghe chính những con người thân thiện nơi đây khoe những điệu lượn, hát then, điệu Sli giang… bên ánh lửa bập bùng, ấm áp

 

Dream Travel giới thiệu đến bạn những tour du Miền Bắc mùa thu hấp dẫn nhất năm 2019:

Du lịch Miền Bắc Mùa Thu - Hành Trình Mới

Du lịch Miền Bắc 5 ngày 4 đêm giá rẻ - Tour kích cầu giá rẻ

Tây Bắc Mùa Thu - Hành trình Vàng 4 ngày 3 đêm

Tây Bắc Mùa Thu - Cung đường săn ảnh