Sáng sau khi đã ăn Phở Hà Nội, bạn nên xuất hành đến Lăng Bác trước, vì lăng mở cửa vào buồi sáng, ngoại trừ thứ 2 và thứ 6 đóng cừa. Tiếp đến bạn đi Văn Miếu, trưa ăn bún chả hoặc bánh cuốn nóng trên phố cổ. Chiều dạo quanh hồ Hoàn Kiếm, thong dong trên phố cổ, đi qua nhà hát lớn và khu phố Pháp, tự do mua sắm một số đồ lưu niệm, thưởng thức các món ăn vỉa hè. Khi mỏi chân bạn có thể ghé thăm một số quán cafe để tận hưởng cảm giác nhìn phố phường Hà Nội (cafe phố cổ trên Hàng Gai, hoặc 1 số quán có view đẹp hơn trên tòa nhà Hàm Cá Mập gần hồ Gươm). Cuối chiều bạn có thể đi bộ hoặc xe đạp lên cầu Long Biên, ngắm một khúc sông hồng đang lững lờ chảy bênh cạnh một đô thị náo nhiệt. Tối đến bạn nên thử ăn đồ nướng trên phố Hàng Bông, ăn ốc trên phố Đinh Liệt, nem chua rán ngõ Tạm Thương phố Hàng Bông. Trà đá chém gió trên phố Lý Thái Tổ.

Sáng bạn nên ăn Phở, để thưởng thức món ăn độc đáo này, nếu là người sành ăn thì bạn sẽ nhận ra chỉ có Phở Hà Nội là ngon nhất. Hai quán Phở ngon ở Hà Nội là : Phở Bát Đàn (49 Bát Đàn, gần phố cổ), Phở Thìn (11 Lò Đúc). Ăn trưa : Bún Chả Hàng Mành ở 67 Đường Thành, hoặc Bún Chả 47c Mai Hắc Đế, theo cảm nhận của mình thì bún ở MHD ngon hơn, chủ hàng set suất ăn hợp lý. Ngoài ra các cửa hàng Bánh Cuốn cũng là một lựa chọn, Bánh Cuốn Thanh Vân ở 14 Hàng Gà, hoặc chuỗi cửa hàng Bánh Cuốn Gia An. Tối bạn có thể thưởng thức đồ nướng trên phố Hàng Bông, ăn ốc ở phố Đinh Liệt. Nem Tai Bà Hồng 35 Hàng Thùng. Cafe Phố Cổ trong ngõ 11 Hang Gai là một địa chỉ đã lâu, có view đẹp nhìn ra hồ Hoàn Kiếm. Nếu bạn muốn thưởng thức một hương vị cafe đúng chất thì bạn nên ra Cafe Lâm 60 Nguyễn Hữu Huân.

Bạn có thể kết hợp taxi và walking, hoặc đi xe đạp. Đi lại loanh quanh Hà Nội không có gì khó. Các điểm du lịch xa trung tâm bạn có thể đi bằng xe máy, đi xe bus hoặc thuê ô tô riêng.

Bạn mong muốn một chuyến đi thư giãn và nghỉ ngơi, có thời gian bên gia đình và chăm sóc người thân. Bạn nên lựa chọn các điểm đến sau đây: Hồ Đại Lải: 50km

Khu du lịch núi Ba Vì (có bể bơi, có không gian thoáng để cắm trại). Các điểm du lịch này thường có sẵn tiện nghi du lịch, có nhà nghỉ đạt chuẩn, có nhiều dịch vụ đi kèm. Thích hợp cho các chuyến đi thư giản và giải trí.

Du Lịch Làng Nghề gần Hà Nội

Làng Gốm Bát Tràng: bạn có thể đi trong ngày. Đến đây bạn sẽ trực tiếp được xem người làng Bát Tràng sản xuất các sản phẩm về Gốm, được tìm hiểu qui trình sản xuất. Và hơn nữa bạn sẽ được trực tiếp Nặn Gốm, tự tao ra những hình thù và sản phẩm theo ý bạn. Các điểm thăm quan trong làng: Chợ Gốm, gia đình làm Gốm, Đình Làng, những lò gốm ven sông Hồng. Có 2 cách đi đến Bát Tràng. Bạn có thể mua tour du lịch Sông Hồng, tìm hiểu thêm về loại hình tour này trên google nhé. Có nhiều tuyến đi đường thủy chạy dọc Sông Hồng xuôi về tận Hưng Yên (qua các địa danh như: Chùa Chuông, Chử Đồng Tử, Bát Tràng v.v.v). Cách thứ 2 là bạn đi đường bộ, qua cầu Chương Dương hoặc cầu Thanh Trì, men theo đê là tới Bát Tràng. Có thể đi xe đạp, xe máy hoặc xe Bus số 47 từ Long Biên đi Bát Tràng, còn từ địa chỉ bạn ở đi thế nào thì phải tra thêm nhé.

Mình đã có lần đi với nhóm bạn dọc Sông Đáy, xuôi từ Làng Chuông qua các làng, rồi ngược về Chúc Sơn, thăm chùa Trầm. Dọc đường cũng có khá nhiều nhà thờ đẹp.

Du lịch Bắc Ninh 1 ngày

Bắc Ninh khá gần Hà Nội và cũng có nhiều thắng cảnh đẹp và ý nghĩa lịch sử như: Đền Đô (thờ 8 vị vua Lý), Chùa Dâu, Chùa Bút Tháp, làng Tranh Đông Hồ, làng Gốm Phù Lãng, đền Bà Chúa Kho, chùa Phật Tích, Hội Lim (quê hương Quan Họ)…