Tuy chỉ là một loài hoa dại nhưng dã quỳ lại có sức hút không hề thua kém mận, đào, tam giác mạch hay cải trắng... Dưới đây là những địa điểm gợi ý cho các bạn đi "săn" hoa dã quỳ. 

Mộc Châu
 


Mộc Châu là một huyện thuộc tỉnh Sơn La, thu hút du khách khắp cả nước bởi những mùa hoa trái quanh năm. Hiện tại là thời điểm cuối thu đầu đông, cao nguyên Mộc Châu đang chuẩn bị cho một mùa vàng dã quỳ mới.
 


Hoa dã quỳ ở Mộc Châu nở muộn hơn so với khu vực Tây Nguyên. Đến cuối tháng 11, đầu tháng 12, tiết trời trở lạnh, sương mù dày thì hoa dã quỳ mới thật sự khoe sắc, nhuộm vàng vùng cao nguyên phía bắc này.

Những địa điểm chụp ảnh hoa dã quỳ đẹp ở Mộc Châu là quốc lộ 6, con đường đất xung quanh thị trấn Mộc Châu, đường đi vào đồi chè Tân Lập, bản Thông Cuông, Ba Phách.
 

  

Mộc Châu không chỉ có đào, mận, cải trắng, tam giác mạch hồng  mà cả dã quỳ vàng. 

Ngoài Mộc Châu, Sơn La, bạn còn có thể đến các tỉnh khác ở phía bắc để ngắm hoa dã quỳ như Lạng Sơn (đoạn đèo Sài Hồ) hay Điện Biên (tuyến đường Mường Phăng)...

Ba Vì

Là một điểm du lịch nổi tiếng và chỉ cách Hà Nội chưa đầy 60 km, Ba Vì có hệ thực vật phong phú, không khí trong lành thích hợp để dã ngoại cuối tuần. Những ngày này, dân du lịch bụi lại náo nức lên Ba Vì, đi tìm mùa hoa dã quỳ.
 


Địa điểm chụp ảnh và ngắm hoa đẹp nhất là đồi hoa dã quỳ ở Vườn quốc gia Ba Vì. Để tới đây, bạn phải đi qua khu bể bơi (Cốt 400), đi tiếp theo hướng tới khu di tích lịch sử, cứ điểm 600.

Sau khi đi qua một trạm gác, bạn nên xin phép bảo vệ được đến tham quan khu vực đồi 700. Sau đó, bạn đi tiếp khoảng 1 km thì gặp ngã ba, rẽ trái để lên đồi và chụp hoa dã quỳ. Ngoài ra, trên cung đường lên đỉnh núi Ba Vì hoặc tới khu nghỉ dưỡng, bạn cũng sẽ bắt gặp những khóm lớn hoa dã quỳ đang bắt đầu nở.

Lâm Đồng

Ở khu vực Tây Nguyên, khi hoa dã quỳ nở cũng là lúc mùa mưa chấm dứt. Hiện tại, ở Đà Lạt, hoa dã quỳ đã nở tương đối nhiều trong khu vực hồ Tuyền Lâm, các điểm khác sẽ phủ vàng trong hai tuần kế tiếp (khoảng ngày 6/11 - 20/11).

 


Tháng 11 rất nhiều dân du lịch bụi, phượt tìm đến Tây Nguyên để khám phá cung đường mới, kết hợp ngắm mùa hoa dã quỳ

Các khu vực khác của tỉnh Lâm Đồng cũng rực rỡ hoa dã quỳ:

Bảo Lộc: Hoa dã quỳ đã bắt đầu nở, tập trung trên đường vào thác Dambri. Chú ý những lối đường đất nhỏ hai bên, bạn chạy xe sâu vào sẽ gặp hoa nở nhiều và đẹp. Bạn có thể kết hợp đi thêm đồi chè Tâm Châu, thác Tam Hợp trong rừng thuộc chùa Đăng Đừng.
 


Đèo Phú Hiệp và mỏ đá Tam Bố: khoảng 2 tuần nữa khu vực này dã quỳ cũng nở rộ.

Xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng: ngay doanh trại quân đội nhân dân và cầu Đại Ninh khoảng một tuần nữa hoa sẽ nở nhiều và đẹp (đến tầm ngày 12/11).
 


Sân bay Liên Khương và đầu đường cao tốc: dã quỳ đã nở khá nhiều, chỉ một tuần nữa là rực rỡ

Xã Tu Tra, huyện Đơn Dương: khu vực quanh công ty Đà Lạt Milk và nông trại O'star hoa đã nở nhiều, một tuần nữa là rất đẹp. Tới đây bạn chịu khó chạy xe vào các đường đất để tìm thêm khu vực có hoa dã quỳ.

Thời gian chụp đẹp nhất tầm 7h - 10h. Bạn có thể kết hợp chụp với cả sương mây, nắng ban mai, rừng thông trong sáng sớm...
 


Ngoài các điểm của Lâm Đồng như trên, thành phố Pleiku thuộc tỉnh Gia Lai cũng là nơi bạn nên ghé thăm vào mùa hoa này. Các bạn hãy ghé tới con đường vào Biển Hồ, đường Tô Vĩnh Diện, Lê Duẩn...