Thời tiết thuận lợi cộng với lịch nghỉ dài khiến lượng khách đổ về một số tỉnh Tây Bắc, đặc biệt là Sapa (Lào Cai) tăng cao. Năm nay, công trình cáp treo Fansipan Sapa đi vào hoạt động ngay sát Tết nên nhiều du khách háo hức trải nghiệm công trình cáp treo ba dây đạt hai kỷ lục thế giới này trong những ngày xuân.

Có mặt tại Fansipan ngày đầu xuân, chị Trần Thu Hà ở Hoàn Kiếm, Hà Nội cùng gia đình lần đầu tiên chinh phục nóc nhà Đông Dương bằng cáp treo chia sẻ: “Cả nhà tôi chọn du xuân tới Fansipan. Thật tuyệt vời khi ngắm nhìn núi non trùng điệp hùng vĩ từ trên cao. Tôi thấy thêm yêu Tổ quốc mình vì đẹp quá”.

Với lượng du khách tăng đột biến, đại diện Công ty vận hành cáp treo Fansipan Sapa cho biết đã bố trí thêm nhân viên để phục vụ khách đến tham quan. Công ty phân luồng để mọi người xếp hàng trật tự, có bộ phận tiếp đón và hướng dẫn tại ga đi và ga đến… nên dù khách tăng nhưng mọi khâu vẫn phối hợp nhịp nhàng.

Hàng chục nghìn khách du lịch trải nghiệm cáp treo Fansipan Sapa trong những ngày đầu năm.

Cùng với cáp treo Fansipan Sapa, Lào Cai còn thu hút khách du lịch tới Bắc Hà bởi danh lam thắng cảnh mang đậm nét tự nhiên và lịch sử. Đây là vùng đất được thiên nhiên ưu ái ban tặng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, nơi hội tụ các sắc màu văn hóa dân tộc của miền Tây Bắc.

Cả gia đình du xuân Mộc Châu vào ngày 10/2 (mùng 3 Tết Nguyên đán), anh Nguyễn Xuân Hùng (Ninh Giang, Hải Dương) chia sẻ, gia đình anh đã lên kế hoạch về chuyến đi từ trước Tết để trải nghiệm trọn vẹn hơn cảnh sắc rực rỡ của Tây Bắc mùa xuân. Các thành viên đều háo hức tận mắt chiêm ngưỡng rừng mận, mơ nở rộ để thêm yêu dải đất hình chữ S.

Cáp treo Fansipan Sapa là điểm đến hấp dẫn vùng Tây Bắc dịp Tết năm nay

Một số địa điểm khác cũng thu hút du khách trong những ngày đầu năm là Hà Giang, Y Tý, Tà Xùa, Mộc Châu… Khung cảnh hùng vĩ nên thơ của núi rừng khiến cho vùng Tây Bắc trở thành điểm đến cho hàng trăm nghìn lượt du khách trong những ngày xuân.Thời tiết thuận lợi cộng với lịch nghỉ dài khiến lượng khách đổ về một số tỉnh Tây Bắc, đặc biệt là Sapa (Lào Cai) tăng cao. Năm nay, công trình cáp treo Fansipan Sapa đi vào hoạt động ngay sát Tết nên nhiều du khách háo hức trải nghiệm công trình cáp treo ba dây đạt hai kỷ lục thế giới này trong những ngày xuân.