Là một thung lũng thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, Tú Lệ là một trong những điểm dừng chân yêu thích của nhiều du khách yêu vẻ đẹp thiên nhiên.

Giữa tiết trời thu, khi mùa lúa chín, chúng tôi quyết định đến Tú Lệ theo cung đường 32, đoạn Than Uyên (Lai Châu) - Văn Chấn (Yên Bái), nơi có những đồi chè chạy san sát bên đường, những bản định canh, định cư với màu thửa ruộng bậc thang vàng óng dưới nắng và trời xanh trong vắt.

Tú Lệ giữa mùa thu, lúa chín vàng ươm rạt rào như sóng núi. Mùa gặt náo nức rộn ràng, mùi cơm mới theo gió bảng lảng trên chái nhà… Tú Lệ có thể ví như một cô gái miền sơn cước vô cùng xinh đẹp.

Đến Tú Lệ không thể không thưởng thức xôi nếp nổi tiếng. Nếp Tú Lệ ăn với thịt lợn bản nướng hay thịt rang cháy cạnh đã trở thành món khoái khẩu của rất nhiều du khách đã may mắn một lần dừng chân chốn này. Cốm ướt, cốm khô cũng rất được ưa chuộng bởi vị thơm, ngọt, dẻo rất đặc biệt mà chỉ riêng Tú Lệ mới có.

Ngay từ dốc ba tầng nơi bắt đầu địa giới của vùng, cao ngất trời mây bên vách đá chênh vênh, núi rừng hoang dại và đầy vẻ kiêu kỳ bí ẩn. Đẹp từ những mảnh ruộng nằm lẻ loi trên sườn núi đá, những ngôi nhà nhỏ bằng gỗ cheo leo thoáng ẩn thoáng hiện giữa đỉnh trời. Đứng trên đèo Khau Phạ, sau cơn mưa những đám mây bay là là dưới chân ruộng tạo cho Tú Lệ một vẻ đẹp mê hoặc.

 

Dream Travel giới thiệu đến bạn những tour du Miền Bắc mùa thu hấp dẫn nhất năm 2019:

Du lịch Miền Bắc Mùa Thu - Hành Trình Mới

Du lịch Miền Bắc 5 ngày 4 đêm giá rẻ - Tour kích cầu giá rẻ

Tây Bắc Mùa Thu - Hành trình Vàng 4 ngày 3 đêm

Tây Bắc Mùa Thu - Cung đường săn ảnh