Ba lô

 
Với chuyến đi bụi, tiện dụng nhất là mang theo một chiếc ba lô trên vai, dễ di chuyển, nhỏ và gọn. Chiếc ba lô với nhiều ngăn nhỏ giúp bạn phân loại các vật dụng khác nhau và dễ tìm kiếm. Nếu bạn dự tính đi cắm trại hay leo núi thì chiếc ba lô nên là loại có khung đỡ phía sau, giúp tải trọng không bị rơi vào vai khi đeo. Ba lô với đủ móc cài ngang ngực và bụng. Ngoài ra, còn có loại ba lô có mảnh chắn mưa tiện dụng.
 
Hãy phân loại và xếp gọn đồ vào các túi nilong trước khi xếp vào balo. Như vậy, bạn sẽ tránh đồ bị ướt hay có mùi khi bị ném vào các thùng xe không được sạch sẽ hoặc trời mưa.
balo-du-lich-dep-voi-nhieu-su-lua-chon-j
Balo và áo khoác là hai món đồ dùng thường xuyên, bạn nên chọn loại tốt ngay từ đầu.
 
Quần áo và giày dép
 
Một bộ áo ấm và tránh gió mưa tốt cho người đi bụi bằng xe máy là rất cần thiết. Trong điều kiện thời tiết mưa và buốt lạnh, bạn nên chọn mua một chiếc áo có chất liệu chống thấm như The North Face hoặc nhãn hiệu Columbus. Các mặt hàng này đều có bán tại các cửa hàng Made in Vietnam. Hữu hiệu nhất sẽ là một chiếc áo khoác với hai lớp có thể tháo rời. Các bạn ở TP HCM dễ dàng tìm thấy trong Saigon Square. Tại đây có rất nhiều đồ dùng cho dân đi du lịch.
 
Một đôi giày vải hoặc thể thao mềm mại vừa khít chân sẽ giúp bạn chạy nhảy dễ dàng. Tránh mua giày mới để đi chơi vì chất vải sẽ cọ vào da làm xước chân và gây khó chịu.
 
Túi ngủ, gối hơi
 
Một vật dụng không thể thiếu trong các chuyến đi là túi ngủ. Một chiếc giường cá nhân theo đúng nghĩa giúp bạn có giấc ngủ an tâm hơn với điều kiện khó khăn về nơi ở. Chiếc túi ngủ có cỡ bằng một chiếc gối ôm nhỏ, có thể buộc gọn gàng sau xe và rất nhẹ. Ngoài ra, tại các cửa hàng lụa dọc phố Hàng Bông, Hà Nội, có bán loại túi ngủ lụa dùng cho mùa hè. Tại siêu thị Metro trên khắp cả nước cũng có bán các sản phẩm này.
 
Một chiếc gối hơi giúp bạn ngủ dễ dàng hơn. Gối hơi thường kèm một chiếc bịt mắt và nút tai.
 
Bọc đầu gối, ủng đi mưa, găng tay
 
Chiếc bọc đầu gối có tác dụng tránh bị chấn thương khi không may chân chà sát xuống mặt đường và còn giữ ấm rất tốt cho đầu gối. Vật dụng này hay được các tuyển thủ chơi thể thao với độ co giãn phù hợp với mọi người.
 
Ủng đi mưa đơn thuần là những chiếc ủng bằng nilong dùng bọc giày khi trời đổ mưa bất chợt. Chiếc ủng có ưu điểm nhỏ, gọn, dùng một lần là bỏ đi.
 
Găng tay, loại sản phẩm bảo hộ lao động với lớp cao su bên trong tạo ma sát cho tay khi bạn phải giữ tay lái quá lâu. Những va đập khi đường xóc hay khi va quệt cũng giảm đi tối thiểu khi bạn có găng tay.
 
Tại Hà Nội, các sản phẩm trên bạn có thể dễ dàng tìm thấy tại các cửa hàng bán đồ bảo hộ lao động trên phố Yết Kiêu hoặc Lê Duẩn. Tại TP HCM, bạn có thể tìm thấy các sản phẩm này tại các cửa hàng bán đồ bảo hộ lao động hoặc trên đường Nguyễn Phúc Chu, phường 15, quận Tân Bình.
 
Thuốc men và các vật dụng y tế cần thiết
 
Một chuyến đi không thể tránh những điều xảy ra ngoài ý muốn, vì thế càng chuẩn bị kỹ càng bao nhiêu, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn bấy nhiêu.
 
Với tủ thuốc di động này, bạn nên có: thuốc đau đầu, thuốc cảm sốt, thuốc đi ngoài, thuốc dị ứng, kháng sinh, thuốc đầy hơi, C sủi, vitamin 3B, bông băng, thuốc sát trùng, dầu gió, dầu xoa, salonpas… Các loại thuốc này có thể mua tại các hiệu thuốc trong cả nước. Với đoàn đông, bạn nên mua với số lượng nhiều hơn và chia cho khoảng 2 – 3 người cầm.
 
Ngoài ra, bạn cũng nên có chút vốn kiến thức về sơ cứu, cách rửa và băng bó các vết thương, cách hô hấp nhân tạo và trong các trường hợp tai nạn quá nặng, hãy lập tức đến với phòng y tế gần nhất mà bạn gặp trên đường.
 
Bạn đã sẵn sàng cho một chuyến đi, hãy bắt đầu từ những vật dụng nhỏ nhất để khi bước vào cuộc khám phá mới luôn tự tin với việc tự chăm sóc bản thân mọi lúc mọi nơi.